จ.แพร่ตายเป็นรายที่ 5 โควิด-19 แม่บ้าน อ.เด่นชัย ทำเอาญาติๆ ผวา ทราบผลก็ต่อเมื่อนำศพไปตรวจหาโควิด

เหยื่อโควิด 19 จ.แพร่ เสียชีวิตเป็นรายที่ 5 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2564 ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้รับการการปะสานงานมาจาก รพ.แพร่ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ว่าให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่ไปทำการฌาปนกิจศพ โดบขณะนี้เก็บศพไว้ที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ได้สวมชุดป้องกันรัดกุมอย่างมิดชิดพร้อมด้วยอุปกรณ์ เดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องเก็บศพ รพ.แพร่ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชื่อนางปทุม (สงานนามสกุล) อายุ 45 บ้าน หมู่ 9 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดย พ.แพร่ได้จัดการบรรจุศพไว้ในถุงซิฟอย่างมิดชิดอย่างแน่นหนา เพื่อความปลอดภัย ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค กู้ภัยจึงนำศพบรรจุในโลงนำไปที่ฌาปนสถานประตูมาน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

เมื่อไปถึงฌาปนสถานประตูมาน ได้มีพระภิกษุจำนวน 4 รูป ประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี มีญาติๆไม่กี่คนมาร่วมพิธี ทางญาติรายหนึ่งของผู้เสียชีวิต เผยว่า นางปทุม มีโรคประจำจัวเป็นโรคหืด หอบ โรคหัวใจ เข้าๆออกๆโรงพยาบาลเป็นประจำ ล่าสุดเข้ารักษาตัวเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 และเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 2564 ทางญาติๆมาทราบว่านางปทุมติดโควิดเมื่อทาง รพ.นำศพไปตรวจหาโควิด-19 ทำให้ญาติๆ ต่างหวาดผวาว่าจะติดโควิด-19 ไปด้วย ขณะนี้สามีที่ใกล้ชิดที่สุดได้กักตัวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น