นศ.หนุ่มลูกชายเจ้าของร้านทองซื้อข้าวเหนียวมะม่วงของโปรด ไม่ทันสังเกตคงกินหนอนเข้าไปหลายตัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 2564 ขณะที่นายบอส (นามสมมุติ) อายุ 20 ปีนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ เป็นลูกชายเจ้าของร้านทองชื่อดังของเชียงใหม่ กำลังนั่งกินข้าวเหนียวมะม่วงที่ซื้อมาจากตลาดเมืองใหม่ และขณะนั่งกินก็พบหนอนในข้าวเหนียวมะม่วง ยังมีชีวิตอยู่ ชอนไชในมะม่วงสุก จึงได้หยุดกินและพิจารณาว่าเป็นตัวอะไร และได้สอบถามแม่ที่นั่งอยู่ข้างๆ แม่ก็มาช่วยดู และบอกว่า คงไม่เป็นอันตรายหรอก หากเป็นอันตราย ก็คงจะมีอาการตั้งแต่ตัวแรกที่ลูกกินเข้าไปแล้ว

ทางนายบอส ได้เปิดเผยว่า ตนได้ไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วงในตลาดเมืองใหม ราคากล่องละ 50 บาท มียี่ห้อการันตีติดอยู่ที่ฝากล่อง เมื่อวานนี้และนำมาเก็บไว้ในตู้เย็น วันนี้ก็ได้นำออกมากิน ก็กินไปเรื่อยๆ ไม่ได้สังเกตุอะไร คิดว่า คงกินหนอนมะม่วงไปประมาณ 2-3 ตัวกระทั่งมาเจอตัวนี้ก็ได้ตักขึ้นมาสั่งเกตุ ก็พบว่าเป็นหนอน ก็ได้เรียกแม่มาดู และแม่ก็บอกว่า คงไม่มีอันตรายหรอก หากเกิดอาการคงเกิดตั้งแต่ตัวแรกที่ลูกกินเข้าไปแล้ว และแม่ยังได้บอกว่า “หากลูกไม่ชอบก็ตักออกซิลูก” ตนจึงได้ตักออกและก็ตรวจอย่างละเอียดที่เหลืออีกครั้ง และก็กินต่อเพราะผมชอบข้าวเหนียวมะม่วงมาก

อย่างไรก็ตามก็อยากฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบบริโภคข้าวเหนียวมะม่วงในช่วงนี้ ก็ขอให้ระมัดระวังตรวจดูให้ดีก่อนรับประทาน คาดว่าคงเป็นหนอนมะม่วงนะไม่อันตราย มะม่วงที่สุกง่อม ส่วนมากมักจะมีหนอนอยู่ ก็ดูให้ดีเลือกดูมะม่วงที่สุกกำลังพอดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น