(มีคลิป) จ.ตาก อ.พบพระ ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่น้ำท่วมขัง หลังจากฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2564 นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จังหวัดตาก สั่งการให้ นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ ลงพื้นที่สำรวจผู้ที่ใด้ผลกระทบและเดือดร้อน เนื่องจากฝนตกหนักทำให้น้ำระบายไม่ทันท่วมขัง ได้รับผลกระทบจำนวนหลายครัวเรือน บ้านที่ใด้ผลกระทบโดยตรงเป็นพื้นที่ต่ำ บ้านของ นายเช้ง แซ่เฮ่อ บ้านใหม่คีรีราษฎร์ หมู่ที่ 9 ตำบลคีรีราษฎร์  และอีกหลายหลังคาเรือน รวมทั้งหมด กว่า 30 ครัวเรือน ที่ใด้รับผลกระทบและเดือดร้อน ทำให้ถนนซอย 1 ข้างร้านค้าป้าจันทร์ น้ำท่วมขังเป็นระยะเวลานาน สัญจรไปมาลำบาก ป้าทวน ใจลังกา กล่าวว่า ตนเองยินดีและเต็มใจให้หน่วยงาน วางท่อผ่านบ้านตนเองเพื่อระบายน้ำไม่ให้ท่วมขัง

นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากนายอำเภอพบพระ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ 30 ครัวเรือน ที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำในช่วงหน้าฝน ไม่สามารถระบายน้ำออกได้
ตนจะประสาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น และชาวบ้านให้ความร่วมมือพร้อมสละพื้นที่ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางท่อระบายน้ำผ่านที่ตัวเองได้ เพื่อจะระบายน้ำไปในพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งจะต้องเร่งรีบประสานให้องค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น