โต๊ะเล็กไทย พลิกนรก ตามเจ๊า โมร็อกโก สุดสะใจ 12 วิสุดท้าย

โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ลั่นโชว์ให้เห็นแล้วว่า โต๊ะเล็กไทย หลังยิง 12 วินาทีสุดท้าย ตีเสมอ โมร็อกโก 1-1 จาก “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ในศึกฟุตซอลโลก กลุ่ม C นัดที่ 2 ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบสอง

“ครึ่งแรกยอมรับครับว่า เด็กของเราเล่นกันค่อนข้างเกร็ง ตอนช่วงพักครึ่งก็พยายามให้เขาเล่นให้เป็นธรรมชาติ ปรับเปลี่ยนแท็คติก” โค้ชหมี กล่าวเริ่ม “เด็กไทยค่อนข้างมีปัญหาพอสมควรยามอยู่ในสถานการณ์กดดัน อย่างที่เห็นว่าเรามีสะดุดอยู่หลายจังหวะ เราก็พยายามให้เขากล้าเล่นมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมคือ เราแสดงให้เห็นว่าเราไม่ยอมแพ้ “เรากำลังแยกความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศอยู่ ชื่นชมทุกคนว่าทำหน้าที่ได้ดี แม้จะเล่นไม่ดีในบางช่วง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแสดงให้เห็นว่าเราทำเต็มที่จนวินาทีสุดท้าย”

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ย. รอบแรกกลุ่มซี “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สองพบ โมร็อกโก โดยนัดแรก ไทย แพ้ โปรตุเกส 1-4 ส่วน โมร็อกโก ชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 5-0

เกมนี้ไทยส่งชุดแรกเหมือนกับในเกมที่พบกับโปรตุเกส ประกอบด้วย คฑาวุธ หาญคำภา ผู้รักษาประตู, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีม​, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

ครึ่งแรกรูปเกมของไทยดูอึดอัด ยังขาดความแน่นอนในเกมรุก ขณะที่โมร็อกโก ดูจะทำได้ดีและวูบวาบกว่า นาที 17 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะได้ส่องเน้นๆ หน้ากรอบของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง แต่ไปติดเซฟของผู้รักษาประตูอย่างเหลือเชื่อ อย่างไรก็ตามถัดมานาทีเดียว โมร็อกโก ตัดบอลสวนกลับแล้วมีพื้นที่ ก่อนที่ ยูด ยูสเซฟ จะได้หลุดเข้าไปยิงจังหวะแรกติดเซฟของ คฑาวุธ หาญคำภา แต่บอลเป็นใจไปเข้าทาง ยูสเซฟ อีกครั้ง ซ้ำเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรก โมร็อกโก ขึ้นนำ ไทย 1-0

ครึ่งหลังไทย ลงมาโหมบุกหนัก และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้หลายครั้ง แต่สุดท้ายยังทำได้หวาดเสียว ขณะที่ โมร็อกโก รอจ้องตัดบอลและสวนกลับขึ้นมาได้น่ากลัวหลายครั้งเช่นกัน แต่ไทยยังได้ความยอดเยี่ยมของ คฑาวุธ หาญคำภา เซฟช่วยทีมไว้ได้ตลอด

เข้าสู่ช่วง 3 นาทีสุดท้าย ไทย หันมาเล่นพาวเวอร์เพลย์ เพื่อเปิดเกมรุกแบบเต็มสูบ จนกระทั่ง 12 วินาทีสุดท้าย จิรวัฒน์ สอนวิเชียร มาซัดประตูยัดเสาแรกให้ไทย ตามตีเสมอได้แบบสะใจ จบเกม ไทย เสมอ โมร็อกโก 1-1 เก็บ 1 แต้มสำคัญ ได้สำเร็จ รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยนัดสุดท้าย ที่ไทย จะพบกับ หมู่เกาะโซโลมอน ในวันที่ 19 ก.ย. หากเอาชนะได้ จะมีโอกาสสูงเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ส่วน โมร็อกโก มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 1 ยังเป็นโปรตุเกส มี 6 แต้มเต็ม หลังเอาชนะ หมู่เกาะโซโลมอน ที่รั้งอันดับ 4 ยังไม่มีแต้ม 7-0 สำหรับฟุตซอลโลก 2021 จะนำทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม และอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม จากทั้งหมด 6 กลุ่ม เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น