ป้าก Parc Thai Eatery ร้านอาหารตำรับไทยโบราณ ที่เชียงใหม่

ป้าก Parc Thai Eatery
มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง
ชายใดได้กลืนแกง แรงอยากให้ใฝ่ฝันหา…
อาจเป็นรูปภาพของ อาหาร และข้อความ
ร้านอาหารตำรับไทยโบราณที่ปรับปรุงสูตรให้ถูกปากอร่อย อีกหนึ่งร้านในเครือกุลพันธ์ กรุ๊ป และได้คุณแม่จีโน่ มาสเตอร์เชฟมาออกแบบเมนูให้โดยมีแรงบันดาลใจมาจากกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวานของรัชกาลที่ 2 และตำราแม่ครัวหัวป่าก์ บอกเลยว่าที่พูดถึงนี่เป็นตำราอาหารฉบับแรกของประเทศไทยเลยหล่ะ ครบทั้งเมนูคาวและหวาน รับรองว่าจะต้องติดใจในเสน่ห์ปลายจวักของแต่ละเมนูอย่างแน่นอน
และเป็นอีกหนึ่งร้านที่บอกเลยว่าบรรยากาศดี มีหลายโซนให้นั่ง ทั้งในส่วนของเรือนกระจกโทนสีขาวอมชมพู มองเห็นวิวสระว่ายน้ำหินอ่อนสวยๆ หรือจะนั่งในสวนฟังเสียงน้ำตกใกล้ชิดธรรมชาติก็เพลินทั้งนั้น ตัวร้านป้าก (ภาษาเหนือแปลว่าทัพพี) นี่คืออยู่ในเมืองและใกล้สนามบินเลยคะ อยู่ระหว่างสำนักงานทีโอที กับธนาคารกรุงไทยสาขาถนนมหิดล
เริ่มต้นขอแนะนำเมนู Highlight กันก่อนเลย
#ปลาทูยัดไส้ห่อหมก ใครที่เคยทานและติดใจเมนูนี้ที่ร้านหมอมูดง ภูเก็ต ก็แวะมาทานเมนูตำรับซิกเนอเจอร์อันนี้ได้ที่ร้านนี้เลยคะ เค้าบอกว่ากรรมวิธีการทำนี่พิถีพิถันมาก ตั้งแต่กระบวนการเลาะก้างปลาออกแบบ ไม่ให้แตกพร้อมยัดใส้ห่อหมก นำไปนึ่งก่อนแล้วค่อยนำมาทอด หืมมม บอกเลยว่าอร่อยถูกใจแอดมินมาก
#ม้าอ้วน เครื่องว่างเมนูไทยโบราณ คือคล้ายกับไส้ขนมจีบทอปด้วยเนื้อปูสับปะรดเครื่องสามเกลอ ทานคู่กับน้ำจิ้ม หาทานยากมากคะ
#ยำใหญ่ เป็นแม่ของทุกยำ จานนี้เครื่องหนักเครื่องเยอะ
#ไส้อั่วสิงห์เหนือเสือใต้ (คั่วกลิ้ง) ลูกผสมอาหารเหนืออาหารใต้ที่ลงตัวมากถูกใจคนที่ชอบรสเผ็ดเด็ดจัดจ้าน
#แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำปลาดุกฟู ตัวน้ำยำไร้พริก ใช้เป็นสมุนไพรอย่างขิง เพื่อเพิ่มรสความเผ็ดร้อนแรงแทน
#ไก่ย่างซอสกอและ เมนูต้นที่มีต้นตำรับจาก Street food เมืองใต้ที่มีความโดดเด่นด้วยซอสกอและที่มีพื้นเพจากทางอินโด หรือมลายู (Ayam Goreng)
#ต้มจิ๋วเนื้อน่องลาย เป็นเมนูทรงโปรดของในหลวงรัชกาลที่ 5 ต้มยำน้ำใสสไตล์ต้มโคล้ง หั่นทุกอย่างเป็นชิ้นเล็กๆ ให้รสเบาเบา สดชื่น
#พริกกะเกลือ มีที่มาจากสมัยโบราณ เวลาสามีเข้าป่า ภรรยาจะเตรียมอาหารให้ โดยมีพริกกะเกลือใส่ห่อไว้ เพื่อให้คนเดินทางทานกับข้าว แต่บอกเลยนะว่าเมนูนี้ไม่มีพริกเลยจ้า ส่วนประกอบคือ มะพร้าวคั่ว น้ำตาลทราย เกลือ ทานกับผักสดหรือผักลวก
Highlight เมนูหาทานยากอย่าง #ปลาทูยัดไส้ห่อหมก ใครที่เคยทานและติดใจเมนูนี้ที่ร้านหมอมูดง ภูเก็ต ก็แวะมาทานเมนูตำรับซิกเนอเจอร์อันนี้ได้ที่ร้านนี้เลยคะ เค้าบอกว่ากรรมวิธีการทำนี่พิถีพิถันมาก ตั้งแต่กระบวนการเลาะก้างปลาออกแบบไม่ให้แตกพร้อมยัดใส้ห่อหมก นำไปนึ่งก่อนแล้วค่อยนำมาทอด หืมมม บอกเลยว่าอร่อยถูกใจแอดมินมาก
จานแนะนำเมนูลูกครึ่ง เมนูอาหารไทยรูปแบบใหม่หรือไทยทวิสต์ที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยคุณแม่จีโน่ ชื่อว่า
#มัสมั่นน่องเป็ด ที่ตุ๋นแบบกงฟีคือตุ๋นในน้ำมันแบบฝรั่งเศสช่วยให้เนื้อเป็ดนุ่มแล้วนำมาทอดกรอบ ราดด้วยตัวน้ำแกงมัสมั่น เพิ่มความอร่อยด้วยมันบดชุบแป้งทอด เป็นเมนูที่นำมาทวิสต์กันอย่างลงตัว
#สปาเก็ตตี้หมึกดำซอสต้มยำกุ้งแม่น้ำ เมนูอิตาเลียนรสชาติไทยๆ
มาถึงเมนูอาหารหวานที่รอคอย
#บัวลอยวิลาส สูตรโบราณไส้มะพร้าวแบบไส้กระฉีก (มะพร้าวขูดกวนกับน้ำตาลปึก) ทานคู่กับกะทิข้น
#ส้มฉุน เมนูอาหารหวานทานเล่นคลายร้อน ที่พอได้เข้าปากแล้วสดชื่น มีทั้งส้มซ่า ขิง ลำไยแห้ง โรยหอมเจียว เป็นเมนูภูมิปัญญาไทยโบราณที่มีตำรับมายาวนานจนถึงตอนนี้
โอ้ยยบอกเลยว่ามานี่นี่ได้ทานเมนูต่างๆ เหล่านี้แล้วแอดมินแทบจะอยากนุ่งไทยห่มสไบพลางคิดว่าตัวเองเป็นแม่การะเกดซะนี่
โทรศัพท์ 062-309 8222
เปิดทุกวัน เวลา 11.00-23.00 น.
เพจร้าน : ป้าก Parc Thai Eatery
อาจเป็นรูปภาพของ ตาราง และสถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง และข้อความพูดว่า "FOODIE"+อาจเป็นรูปภาพของ กลางแจ้ง, ต้นไม้ และข้อความพูดว่า "CHIANG MAI FOODIE"

ร่วมแสดงความคิดเห็น