(มีคลิป) รก.เจ้าอาวาสวัดห้วยหลอด มอบชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รพ.สองแคว

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น. ที่โรงพยาบาลสองแคว อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน กลุ่มพึ่งได้ (ป๊ะปิ๊กน่าน) เป็นตัวแทน พระครูปลัดประชา กนฺตวีโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยหลอด ตำบลยาบหัวนา อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน มอบชุด PPE จำนวน 200 ชุด พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เพื่อสนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาโรคระบาดในพื้นที่ โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลสองแคว เป็นผู้แทนรับมอบ และที่ผ่านมามอบชุด PPE ให้หน่วยงาน องค์กร ต่างๆ รวมแล้วกว่า 2,000 ชุด

ด้านพระครูปลัด ประชา กนฺตวีโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยหลอด กล่าวว่า ในส่วนของการช่วยเหลือ สงเคราะห์ อนุเคราะห์ ชุด PPE และอุปกรณ์อื่นๆ ได้รับการสนับสนุนจากวัดบางม่วงจังหวัดนนทบุรี เพื่อสนับสนุนให้บุคลากรที่ทำงานในพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 โดยตั้งใจจะนำความช่วยเหลือให้เข้าถึงพื้นที่ที่อยู่ห่างไกล
ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสองแคว กล่าวว่า จากกรณีที่มีการระบาดในอำเภอสองแควเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น มีผู้ป่วยจากคลัสเตอร์นี้รวมประมาณ 20 คน ล่าสุดตรวจพบจากกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวอยู่ 1 ราย เมื่อ 2 วันที่แล้ว โดยกลุ่มที่มีความเสี่ยงที่กักตัว จะตรวจครบในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น