มรอ.เป็นปลื้ม! ได้รับรางวัลเลิศ รัฐสาขาการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 การนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี 2564

เมื่อเย็นวันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 16.30 น. ณ บริเวณลานด้านหลังคุ้มเจ้าหลวง ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ เป็นประธานพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ให้กับ ดร.สุประวีณ์ อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิทยบริการ จ.แพร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ หลัง จ.แพร่

โดยได้รับรางวัลเลิศรัฐ สาขาการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 การนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี 2564 จากสำนักงาน กพร. โดยมียอดหน่วยงานที่สมัครขอรับรางวัลสูงสุดในรอบ 15 ปี รวม 1,608 ชิ้นงาน ทั้งนี้ มีจังหวัดที่ได้รับรางวัล สาขานี้จำนวน 3 จังหวัดได้แก่ จ.แพร่ จ.ขอนแก่น และ จ.พิษณุโลก

ดร.สุประวีณ์อ่อนจันทร์ กล่าวว่า รางวัลเป็นความภาคภูมิใจยิ่ง ที่ได้รับเกียรติบัตรในครั้งนี้ ที่บุคลากร มรอ.ที่ได้ร่วมดำเนินงานในขั้นที่ 3 หมวด 1 ที่สนับสนุน จัดทำข้อมูลสารสนเทศ จ.แพร่ เพื่อนำเสนอขอรับการประเมิน ที่นำหลักการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (Public Sector Management Quality Award : PMQA) ในพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2564 รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) รายหมวด หมวด 1 ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมมือกันทำงานจนให้ จ.แพร่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการพัฒนาเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) ก็เพื่อยกระดับคุณภาพการปฏิบัติงานของภาครัฐ ให้สอดคล้องกับพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐนำไปใช้เป็นแนวทาง ในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ของหน่วยสู่ระดับมาตรฐานสากล เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการประเมินตนเอง และเป็นบรรทัดฐานการติดตามและประเมินผลการบริหารจัดการของหน่วยงานภายใน

ร่วมแสดงความคิดเห็น