ลำพูนแถลง มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย

วันนี้ (17 กันยายน 2564) ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายแพทย์สุริยพงณช์ สุริยะพงฑากุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน แถลงสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ประจำวันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 ของจังหวัดลำพูน ซึ่งพบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ภายในพื้นที่จังหวัดลำพูน จำนวน 9 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า การพบผู้ติดเชื้อในวันนี้ แบ่งเป็น ผู้ที่ติดเชื้อในจังหวัด 5 ราย เข้าสู่ระบบมาตรการควบคุมแบบ Bubble and Seal 4 ราย และกลับมาจากต่างจังหวัด 0 ราย ทำให้จังหวัดลำพูนมียอดสะสมตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 17 กันยายน 2564 สะสม 1,650 ราย วันนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ทำให้ยอดสะสมของผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 14 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 455 ราย และ รักษาหายแล้ว 1,181 ราย

ด้าน รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน ได้ชี้แจงถึงข้อมูลสถานการณ์รายวัน พร้อมกับชี้แจงข้อมูลผู้ป่วยที่เสียชีวิตในวันนี้ เป็นผู้ป่วยเพศชาย อายุ 72 ปี อาชีพ ขับรถส่งลำไย ได้มีการเดินทางไปยัง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อรับลำไยมาขายที่ ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน เริ่มมีอาการไอในวันที่ 12 กันยายน จึงแยกตัวกับภรรยา ในวันที่ 15 กันยายน เริ่มมีอาการไอเสียงดัง หลังจากนั้นพบเสียชีวิต จึงประสานโรงพยาบาลแม่ทา ชันสูตรตรวจหาพบเชื้อโควิด-19

รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เน้นย้ำ ในส่วนของมาตรการในการแก้ปัญหาการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ การปฏิบัติตัวตามมาตรการ DMHTT อย่างเข้มงวด ที่สำคัญที่สุดควรมีการสวมใส่หน้ากากอนามัยแม้จะอยู่กับคนในครอบครัว งดกิจกรรมสังสรรค์ การรวมกลุ่มกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น