(มีคลิป) สืบสวน สภ.เหมืองจี้รวบตีนแมวตระเวนขโมยทรัพย์สินตามหอพักหลายจุดพร้อมยาบ้าจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2564 เวลา 09.30 น. ชุดเจ้าหน้าที่สืบสวน ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน พ.ต.ท.ยศศรัณย์ คำวงค์ รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน รวบตัวนายเกษม (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บ้าน ม.5 ต.วังบัว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 6 เม็ด ขณะตามตัวพบที่หอพักบ้านน้ำบ่อเหลือง อ.เมืองลำพูน ตรวจค้นภายในห้องพักพบพระเครื่อง สร้อยคำทองคำ นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต อุปกรณ์งัดแงะ ฯลฯ รวม 76 รายการ

ผู้ต้องหาในการรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงโดยก่อเหตุท้องที่ สภ.เหมืองจี้ สภ.ป่าซาง สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2564 แล้วนำไปขายที่ จว.กำแพงเพชร และรับว่าหลังจากขายแล้วก็ก่อเหตุท้องที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร จำนวน 2 คดี และ สภ.โกสัมภี จำนวน 1 คดี ถูกตำรวจ สภ.โกสัมภี ยึดรถ จยย. ที่ลักมา จำนวน 2 คัน ส่วนตนเองได้หลบหนีกลับมาที่ จ.ลำพูน นำของกลางที่ขโมยมาบางส่วนกลับมาขาย และนำเงินที่ขายได้ไปซื้อยาเสพติด

เบื้องต้นได้มีผู้เสียจำนวนหลายรายได้ทยอยเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาพร้อมแสดงตนเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดตามพื้นที่ ที่เคยก่อเหตุทั่วเมืองลำพูน รวมแล้วสิบกว่าคดี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น