(มีคลิป) จ.แพร่ผวาพบคลัสเตอร์ติดโควิดต่างด้าวมารับจ้างก่อสร้างอาคารเรียนติดโควิด 2 ราย ต้องกักตัวอีก 19 ราย

……….เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ก.ย.64 นายสิทธิพร กาศสกูล กำนัน ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ นำทีม อสม.ต.นาจักร ลงพื้นที่ตรวจสอบ แรงงานต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ตามมาตรการณ์ป้องกันโควิด-19 ของ จังหวัดแพร่ หลังจากตรวจสอบพบว่า มีแรงงานต่างด้าวเป็นชาวเขมร จำนวน 2 คน มีผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้รายงานให้ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นายอำเภอเมืองแพร่ ทราบ และประสาน นพ.ขจร วินัยพานิช. นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ พร้อมทีมงาน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) มาตรวจสอบ

………..เบื้องต้นพบว่าแรงงานทั้งหมด มารับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง โดยรับเหมาสร้างอาคารในโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในตัวเมืองแพร่ และแรงงานต่างด้าวที่ตรวจพบเชื้อ ทั้ง 2 คน เป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาแบบผิดกฎหมาย จึงประสาน รพ.แพร่ นำส่งรักษาตัวที่ รพ.สนาม ส่วนคนงานอีก 19 ชีวิต ได้ประสาน อบจ.แพร่ นำรถมารับไปที่ ที่พักกกักตัวโรงแรมน้ำทอง โดยมีฝ่ายปกครอง ต.นาจักร เฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้แรงงานออกไปจากสถานที่กักตัว เพราะส่วนหนึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวแบบผิดกฎหมาย เมื่อเกรงกลัวความผิดถูกส่งกลับ อาจจะหลบหนี และอาจจะกก่อเกิดคลัสเตอร์ใหม่ได้

……….ทางด้าน นายสิทธิพรฯ กล่าวว่า สำหรับแรงงานทั้งหมดก่อนจะเข้ามาในพื้นที่ ได้ประสานทางตนเองมาก่อน ชุดแรก มา 11 คน ทางตำบลให้กักตัว 14 วัน และได้เข้ามาตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 ถึง 2 ครั้ง แต่ไม่พบ ล่าสุด เข้ามาอีกในพื้นที่อีก 10 คน โดยได้รับการประสานแจ้งมาก่อน วันนี้จึงได้นำทีม อสม.มาตรวจสอบ ก็พบว่าติดเชื้อ 2 คน แล้วมาเช้าพักตึกแถวอยู่ที่เดียวกัน 2 ห้อง จึงได้นำทั้งหมดไปกักตัว ผู้ป่วยนำส่งรักษา และหากหายแล้ว จะได้ดำเนินการกับแรงงานผิดกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น