ไม่คาดคิด!!! หนุ่มจอดรถริมทางลงดูซุ่มพระเครื่อง ล้อรถพ่วงหลุดกระเด็นใส่ร่างดับคาซุ้ม พ่อค้าซุ้มบาดเจ็บสาหัสอีกราย

 

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (17 ก.ย.64) ทางด้าน ร.ต.อ.อาณุภาพ โฆษิวณิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่แตง จ. เชียงใหม่ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุบนท้องถนน มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายโชตนาขาล่อง ใกล้กับด้านหน้าโรงเรียนวัดทรายมูล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยต่อมาในที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวพบรถยนต์กระบะตอนเดียว คันเลขทะเบียน ผห 9281 เชียงใหม่ จอดบริเวณไหล่ทาง และถัดไปประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์พ่วง ฮีโน่ สีขาว คันทะเบียน 81-8574 กำแพงเพชร และพ่วงลูก เลขทะเบียน 81-8175 กำแพงเพชร จอดอยู่บริเวณไหล่ทาง ใกล้กันนั่นบริเวณริมทางพบซุ้มที่ทำเป็นแผงเช่าพระเครื่อง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนกองอยู่กับพื้น ตรวจสอบทราบชื่อคือ นายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี และนอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายนิคม (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นพ่อค้าที่บริเวณแผงเช่าพระเครื่องดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และในขณะเดียวกันพบ นายอาเดียว (สงวนนามสกุล) อาบุ 40 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร แสดงตัวเป็นคนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าที่บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นแผงให้เช่าพระเครื่องริมถนน โดยช่วงก่อนเกิดเหตุได้ นายเกรียงไกร (ผู้เสียชีวิต) ได้ขับขี่รถกระบะอีซูซุตอนเดียว มาจอดอยู่บริเวณริมทางใหล้กับซุ้มแผงพระ แล้วจากนั้นได้ลงไปเยี่ยมชมพระเครื่องที่แผงพระดังกล่าว โดยมี นายนิคม (ผู้บาดเจ็บ) ซึ่งเป็นพ่อค้าพระเครื่องยืนให้บริการลูกค้าที่แผงพระดังกล่าว กระทั่งต่อมา ได้เกิดมีรถยนต์บรรทุกพ่วงข้าง คันดังกล่าวที่มี นายอาเดียว เป็นคนขับวิ่งมาตามเส้นทางบนถนนสายดังกล่าว จนมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ล้ำรถพ่วงจำนวน 2 เส้น ได้หลุดออกมาจากพ่วงข้างด้านหลัง แล้วเกิดกระเด็นออกจากรถพุ่งมากระแทกใส่ นายเกรียงไกร (ผู้เสียชีวิต) ที่กำลังยืนดูพระเครื่องในซุ่ม ส่วนนายนิคม พ่อค้าพระเครื่อง ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสมาก และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่แตง

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้นำตัว นายอาเดียว คนขับรถบรรทุก มาทำการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้ทำการนำส่งชันสูตรสาเหตุที่แน่ชัด และประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น