รองหมู นำทีมร่วมฟังการเสวนาเรื่อง มวยไทยไปโอลิมปิก

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมกช.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมรับฟังการเสวนา เรื่องกีฬามวยไทยสู่กีฬาโอลิมปิก บรรยายพิเศษโดย นายมนตรี ไชยพันธุ์ อดีตรองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย และรักษาการผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุมพลบดี 2 อาคารเฉลิมพระเกีรยติ มกช.เชียงใหม่ เป็นการประชุมทางไกล

ตามที่ ไอโอซี”รับรอง”มวยไทย” เส้นทางสู่โอลิมปิกเริ่มสดใส ไอโอซี” มีมติรับรองอย่างเป็นทางการ “มวยไทย” ให้เป็นสหพันธ์กีฬานานาชาติ อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้เส้นทางไปสู่โอลิมปิกเกมส์ ในอนาคตสดใสมากยิ่งขึ้น

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เป็นประธานการประชุมสมัชชาใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ครั้งที่ 138 ที่โรงแรมโอกุระ กรุงโตเกียว โดยมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย เข้าร่วมประชุมพร้อมๆ กับคณะกรรมการบริหารคนอื่นๆ ซึ่ง คุณหญิงปัทมา เผยว่า วาระสำคัญของงานประชุมสมัชชาใหญ่ไอโอซี คือ การโหวตลงมติอย่างเป็นทางการ

ให้ สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (IFMA) ได้รับรองอย่างเป็นทางการ ให้เป็นสหพันธ์กีฬานานาชาติ อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งก็ถือเป็นการปูทางไปสู่การบรรจุแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในอนาคตข้างหน้า ร่วมกับสหพันธ์เชียร์นานาชาติ, สหพันธ์แซมโบ้นานาชาติ, สหพันธ์ไอซ์สต็อคสปอร์ต, สมาคมองค์กรบ็อกซิ่งโลก และ เวิลด์ ลาครอส และได้รับการรับรองอย่างเต็มรูปแบบในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการปูทางไปสู่การผลักดันให้กีฬามวยไทย ให้ยิ่งเป็นที่รู้จัก ให้บรรจุเป้าหมายมีจัดชิงชัยในโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024

ร่วมแสดงความคิดเห็น