สถานการณ์โควิด-19 จ.แพร่ ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย(17 ก.ย.64)

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ แจ้งว่าในพื้นที่จังหวัดวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย…..รายงานโควิด-19 จังหวัดแพร่ ประจำวันที่ 17 ก.ย. 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มทั้งหมดจำนวน 10 ราย ในขณะที่วันนี้มีผู้ที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน 8 ราย

เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 0 ราย…จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 2 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 รายมีความสัมพันธ์และเขื่อมโยงกับผู้ป่วยที่พบในพื้นที่เดิมดังนี้ ต.แม่ยม อ.เมือง 1 ราย เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์โต๊ะสนุกเกอร์ หลังตลาดอรทัย ต.ในเวียง อ.เมือง 2 ราย เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์โต๊ะสนุกเกอร์ หลังตลาดอรทัย ต.แม่หล่าย อ.เมือง 2 ราย เชื่อมโยงกับคัสเตอร์โต๊ะสนุกเกอร์ หลังตลาดอรทัย ต.นาจักร อ.เมือง 2 ราย แรงงานต่างด้าวก่อสร้างอาคารเรียน มีประวัติไปตลาดสดบ้านมหาโพธิ์ ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย 1 ราย เป็นบุคคลในครอบครัว PR1446 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1,501 ราย โดยเป็นการติดเชื้อสะสมในจังหวัด 409 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัด ยอดสะสม 496 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 596 ราย (เสียชีวิตสะสม 5 ราย) รักษาตัวอยู่ 78 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 24 ราย รักษาหายแล้ว 1418 ราย…ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 20 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 66 จังหวัด ต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และในพื้นที่การ์ดต้องไม่ตกเนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวัง การเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น