แจ้งผู้ใช้บริการฟิตเนส O2 Gym สาขาข่วงสิงห์เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัว 14 วัน

 

จังหวัดเชียงใหม่พบคลัสเตอร์ใหม่อีก 2 คลัสเตอร์ ที่หย่อมบ้านผาผึ้ง อำเภออมก๋อย และที่บ้านเอื้ออาทร ตำบลหนองหาร พร้อมขอให้ผู้ที่เข้าไปใช้บริการฟิตเนส O2 Gym สาขาข่วงสิงห์เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ และโรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมกักตัว 14 วัน

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวันนี้ (18 ก.ย. 64) ว่า ปัจจัยเสี่ยงของการติดเชื้อของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงเป็นการติดเชื้อจากการสัมผัสในสถานที่ทำงานเป็นหลัก ด้านการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (17 ก.ย. 64) ที่สนามบิน สถานีรถไฟ ขนส่งอาเขต รถยนต์ส่วนตัวที่ด่านดอนจั่น รถบรรทุกที่ด่านสารภี ด่านดอยเต่า และด่านฮอด ตรวจไปทั้งหมด 224 ราย ไม่พบผู้มีผลบวก ส่วนการตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง ที่มูลนิธิฟ้าสิริ ดอยสะเก็ด 71 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จุดตรวจเฉพาะกิจ ตรวจ 295 ราย พบผลบวก 1 ราย และรถชีวนิรภัยพระราชทานที่ลงพื้นที่ไปตรวจ บริษัท สันติภาพ (ตรานกพิราบ) 186 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด ส่วนการตรวจที่หย่อมบ้านผาผึ้ง อำเภออมก๋อย 86 ราย พบผลบวก 4 ราย ผู้กักตัวหย่อมบ้านอื่นๆ 79 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด และเทศบาลนครเชียงใหม่ ตรวจ ATK 105 ราย พบผลบวก 1 ราย

โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 44 รายวันนี้ เป็นผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดเพียง 7 รายเท่านั้น ซึ่งมาจากกรุงเทพมหานคร 3 ราย ภูเก็ต 2 ราย กำแพงเพชร 1 ราย และเชียงราย 1 ราย

ส่วนผู้ติดเชื้ออีก 26 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด โดยอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 3 ราย เป็นผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 2 ราย และมาจากกลุ่ม/คลัสเตอร์ต่าง ๆ ประกอบด้วย คลัสเตอร์ร้านเมายำคาเฟ่ ร้านดีเค เมทัลชีท และครอบครัว 4 ราย โดย 2 รายเป็นผู้สัมผัสกับพนักงานร้านดีเค เมทัลชีส สันทราย และเป็นพนักงานร้านหลู้ไฮเวย์ ติดตามเข้ามาตรวจ ส่วนอีก 2 ราย เป็นลูกค้าร้านเมายำคาเฟ่ เข้ามาขอตรวจ ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสเพิ่มและจะทราบผลต่อไป, พนักงานห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และครอบครัว 1 ราย เป็นผู้สัมผัสในครอบครัวของแม่ค้าที่ขายอาหารใน Canteen ของพนักงานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พบระหว่างการกักตัว

นอกจากนี้ยังพบคลัสเตอร์ใหม่อีก 2 คลัสเตอร์ คือที่หย่อมบ้านผาผึ้ง ตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 ราย ซึ่งคลัสเตอร์นี้เริ่มจากลูกจ้างโรงงานลำไย บริษัทฮองดา ตำบลอุโมงค์ จังหวัดลำพูน ที่พบการระบาด แล้วปิดโรงงาน ทำให้ลูกจ้าง 4 คนเดินทางกลับบ้านผาผึ้ง ก่อนกลับบ้านได้แวะหลายแห่ง และนัดหมายเพื่อนรุ่นเดียวกันมาร่วมสังสรรค์ที่บ้าน จากนั้นทีมโควิดชุมชนทราบจึงสั่งให้กักตัว และส่งตรวจหาเชื้อ พบว่ามีผลบวก 3 ราย จึงได้ทำการตรวจเชิงรุก และตามอีก 1 คนมาตรวจ พบว่า มีผลบวก 9 ราย ทั้งหมดเป็นผู้ที่มาร่วมวงสังสรรค์ทั้งหมด ขณะนี้ทีมควบคุมโรคอำเภออมก๋อย ได้ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มผู้สัมผัสในหย่อมบ้านผาผึ้ง และหย่อมบ้านข้างเคียงเร่งด่วน และยังพบการระบาดที่เกี่ยวข้องกับโรงงานลำไย บริษัทฮองดา อีก 1 ครอบครัว ที่หมู่ 5 ตำบลห้วยทราย อำเภอสันกำแพง โดย CM 7296 และ 7337 เป็นสามีภรรยา ทำงานที่โรงงานแห่งนี้ แพร่กระจายโรคสู่ผู้สัมผัสในครอบครัวอีก 2 ราย

ส่วนคลัสเตอร์ใหม่อีกหนึ่งคลัสเตอร์พบที่ บ้านเอื้ออาทร ตำบลหนองหาร ผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย ทำให้ยอดรวมสะสม 7 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันนอกระบบ Bubble & Seal ที่มีการสัมผัสกันก่อนเริ่มทำระบบดังกล่าว โดยวันนี้ 3 รายเป็นครอบครัว A ที่สัมผัสกันในกลุ่มเด็กเสี่ยงที่ไปเล่นด้วยกัน แล้วแพร่กระจายต่อไปในครอบครัว ส่วนอีก 1 ราย เป็นเด็กในอีกครอบครัวที่ไปเล่นด้วยกัน และยังมีการระบาดในครอบครัวย่านเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่อีก 2 ราย

ส่วนที่เหลืออีก 11 ราย เป็นการติดเชื้อในระบบ Bubble & Seal ที่บริษัท CM Frozen Food อำเภอสันทราย โดยเป็นผู้สัมผัสในครอบครัว 6 ราย ทั้งหมดกักตัวอยู่ใน Home Quarantine ที่เหลือ 5 รายเป็นพนักงานกลุ่มเสี่ยงสูงที่กักตัวใน Local Quarantine และ Alternative Local Quarantine ซึ่งทั้งหมดได้รับการควบคุมโรคในระบบ Bubble & Seal จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม

ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคพบว่ามีผู้ติดเชื้อที่มีไทม์ไลน์ไปใช้บริการที่ O2 Gym ในตึก CM ชั้น 3 แยกข่วงสิงห์ จึงขอให้ผู้ที่ไปใช้บริการฟิตเนส O2 Gym สาขาข่วงสิงห์ ชั้น 3 ตึก CM Computer อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่ตึก SMEs บริเวณทางเข้าประตู 5 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ หรือที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมให้กักตัว 14 วัน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
18 กันยายน 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น