ศปก.อ.แม่สรวย สอบสวนคลัสเตอร์สวนแตงโม เจอหลังพบพ่อค้ารับซื้อแตงโมติดโควิดเข้าพื้นที่

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2564 นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอแม่สรวย ประธาน ศปก.อ.แม่สรวย มอบหมายให้ คณะทำงานสอบสวนและควบคุมโรคอำเภอแม่สรวย ร่วมกับปกครองและ อปท.ในพื้นที่ ดำเนินการสอบสวนกลุ่มสัมผัสเสี่ยง พ่อค้ารับซื้อแตงโมที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย ซึ่งเดินทางเข้ามารับซื้อแตงโม พื้นที่สวนแตงโมใน อ.แม่สรวย ห้วงวันที่ 14-16 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยทีมสอบสวนควบคุมโรคอำเภอแม่สรวยได้ดำเนินการสอบสวนหากลุ่มเสี่ยง ณ ศูนย์การเรียนรู้ประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มูลนิธิศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.แม่สรวย ผลการสอบสวนพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด 44 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานรับจ้างเก็บแตงโมและแบกขนลำเลียงแตงโม โดยทีมสอบสวนและควบคุมโรคอำเภอแม่สรวย ได้ออกคำสั่งให้กลุ่มเสี่ยงกักตัวพร้อมทั้งสังเกตอาการอย่างเข้มงวด จนถึงวันที่ 2 ต.ค.2564
และนัดทั้งหมดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 20 ก.ย.2564
ในการนี้ได้แจ้งประชาสัมพันธ์มาตรการรายวัน สำหรับบุคคลที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงของการระบาด ได้แก่สวนแตงโม ในเขต ต.แม่พริกและ ต.ศรีถ้อย ห้วงวันที่ 14-15 ก.ย. 2564 ให้รายงานตัวเพื่อสอบสวนหาความเสี่ยงและได้รับการตรวจหาเชื้อ ณ หน่วยสอบสวนและควบคุมโรคศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชต่อไป
ในส่วนประชาชนชาวอำเภอแม่สรวยทุกคน ขอให้ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน D-M-H-T-T-A คือ D : Distancing เว้นระยะห่าง M : Mask wearing สวมหน้ากาก H : Hand washing ล้างมือบ่อย ๆ T : Temperature ตรวจวัดอุณหภูมิ T : Testing ตรวจเชื้อโควิด-19 และ A : Application Thaichana ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น