นักท่องเที่ยวเตรียมเฮ! ดอยอินทนนท์ลุ้นเปิดบริการให้ชมทะเลหมอก หากสถานการณ์ดีขึ้นคาดปลายนี้ มีสิทธิ์สัมผัสอากาศหนาว

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 19 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาวของภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ ยามเช้าจะมีหมอกสีขาวปกคลุมบริเวณภูเขาทั่วไป ทำให้ดูคล้ายกับฤดูหนาวกันแล้วแม้ว่ากาศยังไม่หนาวเย็นแต่ก็บ่งบอกว่ากำลังก้าวย่างผ่านพ้นหน้าฝนเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว

ขณะที่ตามอุทยานต่าง ๆ ยังคงปิดให้บริการอยู่ในช่วงนี้ เนื่องจากคำสั่งปิดของทางจังหวัดหวั่นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้นักท่องเที่ยวบางกลุ่มอดทนรอไม่ไหวก็พากันขับรถเที่ยวชมตามเขาและเส้นทางธรรมชาติกันจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นตามเส้นทางท่องเที่ยวของภาคเหนือ
สำหรับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ตอนนี้ยังคงปิดให้บริการอยู่ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการขี่รถชมวิวโดยเฉพาะกลุ่มรถบิ๊กไบค์และรถคลาสสิค วัยรุ่นก็มักพากันขี่รถขึ้นบนดอยกินลมชมวิวกันทุกอาทิตย์ทำให้บรรยากาศเริ่มกลับมาเกือบจะปกติ

ทางด้าน นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้ทางอุทยานมีความพร้อมที่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เนื่องจากได้ปรับปรุง ทั้งจุดชมวิว แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ดอกไม้ ต้นไม้ ห้องน้ำเป็นต้น แต่ยังติดคำสั่งของทางจังหวัดที่ห้ามเปิดบริการเนื่องจากหวั่นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทางผู้นำหมู่บ้านก็ยังไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมเพราะหวั่นจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ดีขึ้นในปลายปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น พอดี หากทางจังหวัดคลายล็อคก็มีสิทธิ์ที่ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จะกลับมาเปิดให้ชมให้เที่ยวได้อย่างแน่นอน แต่การท่องเที่ยวในวิถีใหม่ก็จะต้องปฎิบัติตามสาธารณะสุข คือต้องสวมแมส ล้างมือ วัดไข้ ทั้งนักท่องเที่ยวและในส่วนของพนักงานเจ้าหน้าที่อุทยานเอง รวมทั้งผู้ให้บริการรถโดยสารก็ต้องเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคด้วย

สำหรับบรรยากาศของดอยอินทนนท์ในตอนนี้สภาพอากาศเริ่มกลับมาสวยงามอีกครั้งสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้เนื่องจากฝนหยุดตกท้องฟ้าพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้ากระทบกับท้องฟ้าสีเหลืองทองอร่ามงดงามมาก ซึ่งอุณหภูมิวันนี้ที่ยอดดอยจุดสูงสุดวัดได้ 10 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน 11 องศาฯ และที่ทำการอุทยาน วัดได้ 17 องศาฯ นับว่ากลับมาเย็นอีกครั้งหนึ่งแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น