“แวดวงคนกีฬา”…… 19 กันยายน 64

….พ่อเมืองเชียงใหม่ ..เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์… ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ……ที่ต่อสู้กับเจ้า โควิด มานาน ยังมีเวลาอีก 11 วัน ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือน กย. นี้ ก็เริ่มนับถอยหลังแล้ว จะได้พักผ่อนแล้ว ก่อนไปต้องให้โควิด หมดจากเชียงใหม่ ในการตรวจหาเชื้อเชิงรุก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ เชียงใหม่เวลานี้ ก็ยังขึ้นๆลงๆ อย่างนี้อยู่ วานนี้เจอ 42 ราย ขึ้นมาร้อยอีกแล้ว เชียงใหม่ จะเป็นพื้นที่สีแดงอีกแล้ว จากหลายคลัสเตอร์ ที่ตรวจพบ ภายในจังหวัด 27 มาจากต่างจังหวัด 15 ราย ลดลงมาอย่างรวดเร็วแล้ว หลังจากที่ตรวจเข้ม ก็หวังว่าทาง สสจ. คงจะเอาอยู่ ก่อนที่ เชียงใหม่ จะเปิดเมือง 1 ตุลาคม พร้อมกับอีก 4 จังหวัดที่จะเปิดเมืองเหมือนกัน นี้ก็หวังว่า โควิด -19 คงจะหมดไปจากเชียงใหม่ในเร็ววันนี้

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 19 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

นำทีม สิงห์เหนือ เชียงใหม่ ไปลุยเมืองรถม้า ลำปาง …ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการ มกช. ชม ในศึก แชมป์ชนแชมป์ โดยมี ….ไพฑูรย์ ประเสริฐทรัพย์ รองอธิการ มกช.ลำปาง ให้การต้อนรับ ในการแข่งขันฟุตบอล นัดพิเศษ รายการ แชมป์ โค่นแชมป์ ระหว่าง กมช. เชียงใหม่ (สิงห์เหนือ) แชมป์ถ้วย ก ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 และ มกช. ลำปาง (ไก่แก้ว เอฟซี) แชมป์ถ้วย ข ฟุตบอลประชาชน จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2564 ในระบบ เหย้า-เยือน Match นัดแรกเตะที่ มกช. เชียงใหม่ เสมอกัน มานัดนี้ก้ต้องมาตัดสินแชมป์กัน ที่สนาม มกช. ลำปาง 18 กย. นี้ ผล นักเตะ สิงห์เหนือ ฟอร์มร้อนแรง ไล่ถล่ม ไก่แก้ว ลำปาง กระจุยขาดลอย 3-0 งานนี้ รองหมูอัดฉีดเต็มที่

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันแนวทางการจัดเกมกีฬาในระดับมกรรมกีฬาระดับชาติทั้ง 4 แมตช์ ทั้ง กีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชน กีฬาผู้อาวุโส และกีฬาคนพิการ ใช้มารตรการ “สปอร์ตบ็อกซ์” ป้องกันโควิด-19 แบบเข้มข้น เผยรูปแบบคล้ายระบบบับเบิลที่ญี่ปุ่นใช้ในโอลิมปิกเกมส์ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้เข้าร่วมทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบโดส ต้องตรวจเชื้อโควิดตลอดการแข่งขัน และจะไปได้เฉพาะในสถานที่ที่เจ้าภาพกำหนดเท่านั้น ส่วนกำหนดการชิงชัยกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพ กำลังหารือ รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

แจ้งมาจาก บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ…นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอให้ทุกชมรมกีฬาที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้ นักกีฬา เจ้าหน้าที่ของ ชมรมฯ ได้ไป ฉีดวัคซีน ตามที่ กกท. กำหนด ในการแข่งขัน กีฬาทั้ง 4 รายการ ที่ กกท. จัดการแข่งขัน จะมีการตรวจทุกคน ใครไม่ฉีดหมดสิทธิ์ลงสนาม ทุกชมรมกีฬาก็รับทราบไว้ ส่วนกีฬษแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ จะมีการประชุมกำหนดวันแข่งอีกทีม ยังไม่นกเลิก เหมือน เยาวชนแห่งชาติ ที่ตราด ที่ประกาศยกเลิกไปแล้ว

บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ

เตรียมรางวัลอัดฉีด…นายกก้อง ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร … ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมมาดามออม” ศรีโสภา โกฏคําลือ …ผู้จัดการสโมสร “ช้างเผือก” เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไปชมในการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก” วันเสาร์ที่ 18 ก.ย. นี้ สัปดาห์ที่ 3 เชียงใหม่ ไปเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้นักเตะ ทีมงาน ตนเองพร้อมด้วย นวล เบเกอรี่, เจเล่ และเหล่ากลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมอัดฉีดทัพ “ช้างเผือก” ถ้าเสมอให้ 3 แสนบาท และหากชนะเอาไปเลย 1 ล้านบาท งานนี้ อดจ่าย เพราะ บุรีรัมย์ ไม่ปล่อยไล่อัดยับ 4-0 ทำให้ บุรีรัมย์ มี 7 แต้ม ส่วน เชียงใหม่ ยู ไนเต็ด มี 1 แต้มเท่าเดิม นัดนี้ไม่ได้จ่าย ไม่เป็นไรเตรียมไว้อัดฉีดนัดต่อไป

ชูชัย เลิศพงษ์อดิศร

 

ศรีโสภา โกฏคําลือ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น