(มีคลิป) อุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับ จยย. ก่อนพุ่งลงร่องน้ำ พลิกหงายท้องชี้ฟ้า โชคดีแค่เจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 ก.ย. 64 พ.ต.ท.ชยุต ครองงามภิญโญ สว. (สอบสวน) สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนกับรถ จยย. ก่อนเสียหลักพุ่งลงร่องน้ำหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.แม่สรวย ม.7 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทีมแพทย์ รพ.แม่สรวย และหน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ

ที่เกิดอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 118 ช่วงเชียงราย-ดอยสะเก็ด บนถนนฝั่งขาออก มุ่งหน้าจังหวัดเชียงราย ที่ด้านหน้าปั้ม ปตท.แม่สรวย พื้นที่บ้านร่องเฮี้ย ม.7 ต.แม่สรวย อ.แม่สรวย ที่กลางถนนมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน เชียงราย ล้มอยู่กลางถนน ใกล้ๆ กันมีกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียนเชียงราย พลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในร่องน้ำที่ด้านหน้าปั้มน้ำมันดังกล่าว และมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีดำ ทะเบียนเชียงราย ตกอยู่ในร่องน้ำใกล้กับรถกระบะคันประสบเหตุ

จากการตรวจสอบ พบว่ามีผู้ติดอยู่ภายในรถกระบะ 1 คน รถยกและทีมกู้ภัยได้ช่วยเหลือนำผู้ประสบเหตุออกมาจากรถ ทราบชื่อภายหลังคือ นางมีนอ ชะมือ อายุ 78 ปี ชาวบ้านพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า ได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณช่วยเหลือนำส่ง รพ.แม่สรวย

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันประสบเหตุมี นายอาแบ (สงวนยนามสกุล) อายุ 49 ปี เป็นคนขับขี่ มีนางบือสึ (สงวนนามสกุล) อายุ 54 และนางมีนอ (สงวนนามสกุล) อายุ 78 ปี เป็นผู้โดยสาร ทั้งหมดเป็ชาวอำเภอเวียงป่าเป้าขับมาจากบ้าน มุ่งหน้าจะไปเยี่ยมญาติที่ดอยวาวี แต่เมื่อมาถึงที่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ที่มีนายบงกช (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ชาวบ้านอำเภอแม่สรวย ขับขี่สวนทางมา และหักเลี้ยวจะเข้าปั้มน้ำมันกระทันหัน รถกระบะตกใจเสียหลักหมุนพวงมาลัยมาทางซ้ายของถนนเพื่อหักหลบรถ จยย. ของนายบงกช แต่กลับมีรถ จยย. ของนายธีระเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวบ้านดอยวาวี อ.แม่สรวย ที่ขับขี่รถมาทางเดียวกับรถกระบะมุ่งหน้าจะกลับบ้าน ขี่นำหน้ารถกระบะมาเล็กน้อย กระบะจึงพุ่งเฉี่ยวชนด้านท้ายกวาดรถ จยย.ฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ตกร่องน้ำไปด้วยกัน ผู้ขับขี่รถ จยย.ทั้ง 2 คัน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รถพยาบาล รพ.แม่สรวย นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง ส่วนรถกระบะที่ตกร่องน้ำ ผู้ขับขี่และโดยสารออกมาจากรถได้ 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บ และผู้บาดเจ็บที่ติดในรถกระบะ ทีมกู้ภัยและรถยกได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ. ตามไปทีหลัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนคู่กรณีทั้ง 3 ฝ่าย และสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ตลอดจนตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น