กฟผ.เมืองแม่เมาะ กวาด 3 รางวัลเวทีอาเซียน “ASEAN Energy Awards 2021”

นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 กฟผ.เหมืองแม่เมาะ ได้ร่วมพิธีรับมอบ 3 รางวัล เกี่ยวกับความเป็นเลิศในด้านต่างๆ ของกิจการถ่านหิน หลังจากได้รับการคัดเลือกและเสนอชื่อ จากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมในการประกวด “ASEAN Energy Awards 2021” ที่จัดโดย ศูนย์พลังงานอาเซียน : ASEAN Centre for Energy (ACE) ซึ่งมีประเทศกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ ส่งโครงการเข้าร่วมประกวดหลายโครงการ โดย กฟผ. สามารถคว้ารางวัลในเวทีดังกล่าวมาได้รวมจำนวน 6 รางวัล

โดยทางประเทศเจ้าภาพที่จัดงานในปีนี้ คือ ประเทศบรูไน ได้จัดให้มีพิธีมอบรางวัลให้กับหน่วยงาน กฟผ. ผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Swapcard และ ACE YouTube Channel ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” และสำหรับรางวัลที่ได้รับจากเวทีการประกวด “ASEAN Energy Awards 2021” กฟผ.เหมืองแม่เมาะ ได้เข้ารับรางวัลรวมทั้งหมด 3 รางวัล ประกอบด้วย

  1. รางวัลชนะเลิศ ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) จากผลงาน “Mae Moh Mine , Green Corporate Social Responsibility Organization” โดย กองสิ่งแวดล้อมเหมืองแม่เมาะ ซึ่งได้สนับสนุนช่วยเหลือพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ให้คนกับป่าอยู่ร่วมกันได้เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืน ทั้งด้านการส่งเสริมอาชีพ, ด้านสุขภาพ, ด้านการศึกษา, ด้านสิ่งแวดล้อม, ด้านนวัตกรรม และด้านการฟื้นฟูสภาพเหมือง
  2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ด้านนวัตกรรมถ่านหิน (Special Submission) จากผลงาน “Geoid Model MAEMOH 2019” โดย แผนกรังวัดเหมือง กองวางแผนปฏิบัติการ ที่ได้นำเอาเทคโนโลยีการสำรวจรังวัดที่มีความทันสมัยเข้ามาใช้ในกระบวนงาน เพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพการทำเหมืองในปัจจุบัน และรองรับกับการทำงานในอนาคตอย่างยั่งยืน

และสุดท้ายรางวัลที่ 3 เป็นรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ด้านการทำเหมืองถ่านหินแบบเปิด (Surface Coal Mining) จากผลงาน “Mae Moh Mine : Transformation to Sustainability” ของ กองวางแผนปฏิบัติการ โดยนายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งความสำเร็จของ กฟผ. ที่เกิดจากการทุ่มเทแรงใจแรงกายของพนักงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ได้พยายามปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อจะสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการที่จะอนุรักษ์พลังงาน และดำเนินการด้านเชื้อเพลิงถ่านหินอย่างเป็นมิตร ทั้งต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ โดยปีนี้ กฟผ.เหมืองแม่เมาะ สามารถคว้ารางวัลมาได้มากกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา รวมทั้งหมดถึง 3 รางวัล ซึ่งได้ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงาน กฟผ. และกับประเทศไทย

เนื่องจากรางวัลทั้งหมดนี้เป็นรางวัลระดับนานาชาติ โดยการนี้ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ได้กล่าวขอบคุณทีมงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทุกกอง ที่ได้ตั้งใจทำผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอชื่นชมยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ โดยฝากขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รักษาระดับผลงานนี้เอาไว้และขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ในการที่จะปฏิบัติหน้าที่พัฒนางาน กฟผ. ให้ก้าวต่อไปสู่ความเป็นเลิศอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อจะได้แสดงศักยภาพให้นานาประเทศได้รับรู้บนเวที ASEAN Energy Awards ในปีต่อๆ ไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น