ลงอีกแล้วรถยนต์ตู้นักท่องเที่ยว เบรกเสียหลักแหกโค้งลงเหวบนถนนสายบ่อเกลือ-ปัว หวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ภัทระ  ตนะทิพย์  พงส.สภ.ปัว จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีอุบัติเหตุเหตุรถยนต์ตู้นักท่องเที่ยว   ที่บริเวณโค้งห้วยเย็น ก่อนถึงสถานีควบคุมไฟป่าขาขึ้น ทางหลวงหมายเลข 1256 ตอน ปัว – อุทยานแห่งชาติดอยภูคา  กม.8+750 ด้านซ้ายทาง พื้นที่ บ้านมอญ – บ้านนาแล ตำบลวรนคร อำเภอปัว  จังหวัดน่าน https://maps.app.goo.gl/ymSujH5LDtjvWDiu8

จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว จ.น่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมงานกู้ชีพ/กู้ภัยโดยมีนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา / นายศุภวัฒน์ มะทะ หน.สถานีควบคุมไฟป่า / นายคณิต ศรีจันทร์ ผช.อช.ดอยภูคา พร้อมด้วย จนท.สถานีควบคุมไฟป่าดอยภูคา/จนท.อปพร.บ้านนาแล ต.ศิลาแลง อ.ปัว นายสุทธิชัย ร่มเย็น รอง ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงทางหลวงน่านที่ 2 พร้อมทีมงานแขวงทางหลวง ทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัวและทีมกู้ชีพ อบต.ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย แยก เป็นชาย จำนวน 1 ราย และเป็นหญิง จำนวน 3 ราย ทีมกู้ชีพ/กู้ภัย ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นณจุดเกิดเหตุก่อน นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชปัว

จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวด้านขวามือ มาจากอำเภอบ่อเกลือ มุ่งหน้าสู่อำเภอปัว พบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ toyota สีเทาดำ ทะเบียน นก 1079  น่าน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ตกลงข้างทาง ซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 20 เมตร ซึ่งมี นายบุญลือ บุตรวงค์  อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 155 หมู่ที่ 3 ต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน จ.น่าน  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามนายบุญลือ คนขับเล่าว่า ได้ครอบครัวพากันไปเที่ยวที่อำเภอบ่อเกลือมาแล้ว เพื่อกลับมาที่บ้านในตัวเมืองน่าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขายาวได้พยายามเบรครถ แต่เบรคไม่ทำงาน จึงได้เสียหลักพุ่งตกลงข้างทางซึ่งเป็นเหวลึกประมาณ 20 เมตรจึงทำให้ผู้โดยสาร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว สาเหตุ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นคาด,เบรกแตก จึงได้แจ้งให้รถยกมาดำเนินการต่อไป

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น