(มีคลิป) หนุ่มขับเก๋งปาดหน้ากระบะปะทะคารมกลางถนนหน้าตลาดสันป่าข่อย เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าตัวออกชี้แจงเหตุผลพร้อมขอโทษสังคม ที่ปรากฎคลิปไม่เหมาะสม ยอมรับตัวเองเป็นคนใจร้อน

วันที่ 20 ก.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” เผยแพร่คลิปเหตุการณ์รถยนต์เก๋งคันหนึ่งขับปาดหน้ารถกระบะกลางถนน บริเวณถนนกองทราย ด้านหลังตลาดสันป่าข่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ก่อนที่ชายเสื้อดำคนขับรถเก๋งจะลงจากรถเข้ามาชี้หน้าต่อว่าคนขับรถกระบะด้วยถ้อยคำหยาบคาย ช่วงเวลานั้นคนในรถกระบะได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานและไม่ยอมลงจากรถเพราะกลัวเหตุการณ์จะบานปลายและไม่ปลอดภัยเนื่องจากมีลูกสาววัย 6 ขวบอยู่ในรถด้วย
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หญิงสาวที่มากับชายเสื้อดำพยายามจะมาดึงตัวกลับ แต่ชายเสื้อดำ ยังไม่ยอมใจเย็น เดินไปสั่งให้หญิงสาวในรถกระบะให้ลบคลิปทิ้ง แต่เมื่ออีกฝ่ายไม่ยอม ชายเสื้อสีดำก็เดินไปที่รถเก๋ง หยิบมือถือมาถ่ายคืนบ้าง ก่อนที่ทั้งสองคันจะขับออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วานนี้ ( 19 กันยายน ) สร้างความตื่นตกใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า

นายเสถียร แฝงแดง พ่อค้าร้านกาแฟบริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขายกาแฟตามปกติ จู่ ๆ เห็นรถเก๋งขับมาปาดหน้ารถยนต์กระบะกลางถนนหน้าร้าน ก่อนเกิดการโต้เถียงกันเสียงดังนานเกือบ 5 นาที ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายขับรถออกไป โดยที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น
นายเสถียร บอกว่า บริเวณนี้เป็นตลาดสดมีรถหนาแน่นและถนนแคบ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น พร้อมฝากถึงผู้ใช้รถให้ใจเย็นและให้อภัยซึ่งกันและกัน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ไม่บานปลายไปมากกว่านี้
นางศิวัฒน์ ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 57 ปี แม่ของหญิงสาวที่ถ่ายคลิปในรถกระบะ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุลูกสาวกับลูกเขยได้มาเที่ยวหาที่บ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยจอดรถไว้ฝั่งตรงข้ามบ้าน ขากลับได้ขับรถออกจากบ้านไปทางตลาดสันป่าข่อย โดยพุ่งออกจากบ้านไป จังหวะนั้น รถเก๋งนั้นที่ขับสวนทางมาได้บีบแตรมาตลอด เมื่อลูกเขยออกบ้านไปลูกเขยก็บีบแตรกลับ ทำให้รถเก๋งคู่กรณีที่ขับผ่านไป กลับรถกลฃางถนน ตามรถลูกเขยไปและขับปาดหน้ากันดังกล่าว

นางศิวัฒน์ บอกว่า ที่ลูกสาวลูกโพสต์คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ เพราะต้องการเตือนภัยเตือนสติในการขับรถให้ใจเย็น แต่ก็ยอมรับว่าลูกสาวก็คิดเร็วไปจนเกิดการแชร์กันต่อ ๆ ไปอย่างรวดเร็ว ตนเองไม่ต้องการให้เรื่องบานปลายจึงได้บอกลูกสาวให้ลบคลิป ส่วนคู่กรณีจะชี้แจงอย่างไรก็ว่าตามกันไป
ขณะที่ ล่าสุดช่วงเที่ยงวันนี้ ชายเสื้อดำในคลิป ออกมายอมรับผิดและขอโทษสังคม ยอมรับว่าเพราะความใจร้อนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พร้อมกับขอความเป็นธรรมและขอให้ทุกคนฝังความสองด้าน โดยเล่าว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ ได้ขับรถไปตามปกติ จู่ ๆ รถกระบะคู่กรณีขับพุ่งออกมาตัดหนากระชั้นชิด จนต้องเบรกกะทันหัน พอตนเองขับผ่านไป คนขับกระบะไม่มีท่าทางขอโทษ กลับทำหน้ากวน ด้วยความโมโหจึงกลับรถขับรถตามไปต่อว่า ยืนยันไม่มีเจตนาทำร้าน แค่ต้องการให้คู่กรณีขอโทษ หากขอโทษก็จบ แต่ปรากฏว่าเพจและสื่อที่ไปลงนำไปเสนอข้อมูลแค่เฉพาะช่วงเหตุการณ์ที่เกิดการโต้เถียงกันแล้ว โดยที่ไม่มีการตรวจสอบถึงสาเหตุ

ชายคนนี้บอกด้วยว่าหลังจากแยกย้ายกันที่จุดเกิดเหตุ คู่กรณียังขับรถตามหลังไปไกลหลายกิโลเมตร ตอนแรกคิดว่าบังเอิญต้องไปทางเดียวกัน แต่กลับพบว่าตามมาไกลถึงถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง จนตัดสินใจเปิดไฟเลี้ยวจอดข้างทางเพราะไม่อยากมีเรื่องอีก ทำให้รถคันดังกล่าวแซงหน้าหายไปในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น