เปิดใจแม่ค้าส้มตำรสแซ่บ โดนกดรีวิว 1 ดาว เพราะใส่พริกไม่ครบ 1,000 เม็ด เจ้าตัวเผยขายมา 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ วอนลูกค้าเข้าใจ

วันที่ 20 ก.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ค้าขายส้มตำรายหนึ่งที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อทางเจ้าตัวโพสต์ลงโซเชี่ยลจากการถูกลูกค้ารายหนึ่งสั่งส้มตำใส่พริกถึง 1,000 เม็ด และถูกลูกค้ารายนี้กดรีวิว 1 ดาว พร้อมกับให้เหตุผลว่า “พริกไม่ครบ 1,000 เม็ด” ก่อนที่โลกโซเชี่ยลจะพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นและแชร์เรื่องราวนี้ไปอย่างแพร่หลาย

ขณะที่ต่อมาเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ซึ่งทราบชื่อคือ นางสาวสุกัญญา ทาตวา อายุ 33 ปี แม่ค้าครัวข้าวหอม-ส้มตำถาด ซึ่งเปิดร้านในพื้นที่ อ.หางดง (ตรงข้ามกาดฝรั่ง) โดยทางเจ้าตัวเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้ฟังว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.ย.64 ที่ผ่านมา โดยตนได้รับออเดอร์จากไรเดอร์ส่งอาหาร ที่ในออเดอร์ได้มีการสั่งส้มตำที่ร้านของตน แต่ระบุว่าใส่พริก 1,000 เม็ด ซึ่งในตอนนี้ตนก็ยังสงสัยว่าลูกค้าสั่งจริงหรือแค่ระบุมาเล่นๆ ประมาณว่าต้องการส้มตำเผ็ดมากๆ ซึ่งตอนนั้นตนก็ยังได้ขอให้ไรเดอร์ที่รับออเดอร์อาหารโทรกลับไปสอบถามกับทางคนสั่งอีกครั้งด้วยเพื่อเป็นการคอนเฟิร์ม

แต่ในช่วงนั้นที่ร้านตนก็มีลูกค้ามาก ตนจึงต้องรีบทำอาหารให้ลูกค้าคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งทางไรเดอร์ก็ยังบอกยืนยันกับตนว่าลูกค้าต้องการตามที่ระบุไว้ โดยในตอนทำออเดอร์ของลูกค้ารายนี้ตนก็ได้ใส่พริกไปเยอะมาก โดยพริกที่ใส่ลงไปมีทั้งพริกสดและพริกแห้ง มากกว่าครึ่งกิโล เพราะไม่คิดว่าลูกค้าจะต้องการพริกมากถึงจำนวนที่ระบุไว้ จนกระทั่งในวันที่ 18 ก.ย.64 ตนกดเข้าไปดูฟีสแบค รีวิวของร้านก็พบว่าลูกค้ารายนี้ได้กดรีวิวให้กับทางร้าน 1 ดาว พร้อมกับระบุว่า “พริกไม่ครบ 1,000 เม็ด” ตนจึงเกิดความสงสัยว่าลูกค้ารายนี้ต้องการอะไร และกินเผ็ดจริงถึงขนาดนั้นเลยหรือไม่

นางสาวสุกัญญา บอกอีกว่า อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ จากที่ตนขายส้มตำและเปิดร้านมากว่า 10 ปี ก็เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และจากการที่ลูกค้ารายนี้ทำแบบนี้ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก แต่แค่อยากฝากบอกว่า การทำแบบนี้ก็เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับทางร้าน และขออย่าไปทำเช่นนี้อีก เพราะทางตนกับทางร้านก็ไม่รู้ว่าลูกค้ารายนี้ต้องการอะไร และอยากขอความเห็นใจกับลูกค้าประจำที่มาอุดหนุนร้านตลอดว่า ที่ผ่านมาทางร้านไม่เคยขัดใจลูกค้า ในเรื่องของรสชาติ แต่จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางตนก็คาดไม่ถึงเช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้ทางร้านก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติและพร้อมจะปรับปรุงให้ดีขึ้น

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น