ทต.ศรีเตี้ย จัดกิจกรรม Kick off การจัดเก็บและกำจัดขยะมูลฝอยใน ต.ศรีเตี้ย

เทศบาลตำบลศรีเตี้ย จัดกิจกรรม Kick off การจัดเก็บและกำจัดขยะมูลฝอยในตำบลศรีเตี้ย ภายใต้โครงการ “ศรีเตี้ยน่าเยือน บ้านเฮือนน่าอยู่” เพื่อเป็นการต่อยอดการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน
วันที่(20 กันยายน 2564) ที่ เทศบาลตำบลศรีเตี้ย ตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off การจัดเก็บและกำจัดขยะมูลฝอยในตำบลศรีเตี้ย ภายใต้โครงการ “ศรีเตี้ยน่าเยือน บ้านเฮือนน่าอยู่” โดยมี นายประเชิญ สมองดี นายอำเภอบ้านโฮ่ง, นาวาเอกณัฐพงศ์ คชเสนี นายกเทศมนตรีตำบลศรีเตี้ย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เทศมนตรีตำบลศรีเตี้ยและ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม นายกเทศมนตรีตำบลศรีเตี้ย กล่าวว่า จังหวัดลำพูน ได้ขับเคลื่อน “โครงการลำพูนเมืองน่าเยือน บ้านเฮือนน่าอยู่” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการต่อยอดการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน ประจำปี 2564 ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Clean LAMPHUN” หรือลำพูนเมืองสะอาด ปี 2564 และพัฒนาสภาพแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดลำพูนให้มีความสะอาด โดยมีการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ เอื้อต่อการอยู่อาศัยและการดำรงชีพ ทั้งนี้เป็นการรองรับการมาเยือนของนักเที่ยวและเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม การสร้างจิตสำนึกที่ดีของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งเพื่อเป็นการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของหมู่บ้าน/ชุมชน ครัวเรือน ถนนสายหลัก/สายรอง ตลอดจนแม่น้ำลำคลองให้สะอาด สวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย นั้น ️ทั้งนี้ เทศบาลตำบลศรีเตี้ย ได้เห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว และเพื่อเป็นการต่อยอดแผนปฏิบัติการลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน ประจำปี 2564 จึงได้จัดกิจกรรมการจัดเก็บและกำจัดขยะมูลฝอยในตำบลศรีเตี้ยขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื้นที่ ลดปริมาณขยะมูลฝอยในพื้นที่และแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมชน รวมทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการลำพูนเมืองสะอาดสู่ความยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์ “Clan LAMPHUN” ลำพูนเมืองสะอาด ปี 2564

ด้าน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ปัญหาการจัดการขยะมูลฝอยต้องถือว่าเป็นปัญหาสำคัญลำดับต้น ๆ ของประเทศและในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นปัญหาสำคัญของโลก เนื่องจากจะเห็นได้ว่าขณะนี้สภาพแวดล้อมของโลกมีการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติอย่างมาก เช่น สภาวะโลกร้อน มลพิษจากบ่อขยะ และภัยพิบัติทางธรรมชาติต่าง ๆ ซึ่งล้วนมีผลเกี่ยวเนื่องมาจากทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถูกทำลาย เช่นการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ไม่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ นับเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อทุกคนในสังคม จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายต้องเข้ามาช่วยกันแก้ไขปัญหา สำหรับการจัดเก็บและกำจัดขยะมูลฝอยอย่างเป็นระบบนับเป็นการบริหารจัดการขยะที่ดี ดังนั้น การที่เทศบาลตำบลศรีเตี้ย ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการจัดเก็บขยะมูลฝอยตำบลศรีเตี้ยภายใต้โครงการ “ศรีเตี้ยน่าเยือน บ้านเฮือนน่าอยู่” จึงเป็นกิจกรรมที่ดีและมีประโยชน์ต่อชุมชนและประชาชนอย่างยิ่ง เป็นการจัดการให้สิ่งแวดล้อมบ้านเมืองมีความสะอาด สวยงาม ประชาชนมีสุขภาพอนามัยที่ดี ซึ่งต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่าน ได้ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น