(มีคลิป) ยังพบการฝ่าฝืนต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ตามจับร้านค้า และ ปชช.ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ตั้งวงกินเหล้า หวั่นเกิดครัสเตอร์ พร้อมส่งดำเนินคดี

ช่วงค่ำวันนี้ (20 ก.ย. 64) ทางเจ้าหน้าที่ ศปก.อำเภอสันทราย โดยการอำนวยการของนายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย/หน.ศปก.อ. สันทราย,นายถนอม กุยแก้ว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง มอบหมายให้ นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปกครอง , สมาชิก อส.อ.สันทราย ที่ 15 ออกตรวจสอบตามข้อร้องเรียน กรณีมีร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ปล่อยให้ลูกค้านั่งดื่มสุราภายในบริเวณของร้านในพื้นที่ตำบลป่าไผ่ และตำบลหนองหาร

โดยผลการตรวจสอบ พบร้านอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านขายของชำบุญมาการค้า) ม.14 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย กระทำผิดกฎหมายหรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯที่ 127/2564 เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งจับกุมผู้ประกอบการ จำนวน 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ ยังได้ทำการจับกุมผู้ใช้บริการ จำนวน 8 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจสอบ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านขายของชำศรีนวลการค้า) ม.5 ต.หนองหาร อ.สันทราย กระทำผิดกฎหมายหรือกระทำการที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งฯที่ 127/2564 เปิดให้บริการและมีลูกค้าใช้บริการภายในร้านโดยมีการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งดำเนินการจับกุมผู้ประกอบการ จำนวน 1 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม โดยได้ยินยอมให้ลูกค้าบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง ”

นอกจากนี้ได้จับกุมผู้ใช้บริการ จำนวน 3 ราย โดยกล่าวหาว่า “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ” ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และพื้นที่ต่อเนื่องตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ

โดยเจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 13 ราย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น