(มีคลิป) หนุ่มห้วยสัก จ.เชียงราย ไปเฝ้าสระเลี้ยงปลากับเพื่อน สุดท้ายพบเป็นศพจมน้ำ คาดลื่นล้มตกสระ

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 20 ก.ย. 64 ฝ่ายงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ห้วยสัก ได้รับแจ้งประสานขอความช่วยเหลือ เหตุคนสูญหาย บริเวณภายในสวนพื้นที่บ้านร่องเผียว ม.18 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับชุดปฏิบัติการอาสาพิเศษตำรวจห้วยสัก

ที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอย 13 เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ทราบข้อมูลจากชาวบ้านว่า ผู้สูญหายคือนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี บ้านอยู่ ม.24 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย หายตัวไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. และคาดว่าน่าจะตกลงไปในสระเลี้ยงปลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงไปดูจุดที่คาดว่าผู้สูญหายจะตกลงไป ซึ่งเป็นสระเลี้ยงปลาขนาด 15×20 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร จึงประสานขอทีมประดาน้ำ จากสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย และมีมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุด อ.เมืองเชียงราย ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ส่องสว่าง

ทีมงานชุดประดาน้ำและอุปกรณ์ส่องสว่าง จากกู้ภัยแสงธรรม และสยามรวมใจฯ พร้อมทั้งกู้ชีพดอยลานธรรมนันท์เชียงราย ที่มาร่วมภารกิจค้นหา เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุประมาณ 00.00 น. และทีมประดาน้ำใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบเจอร่างผู้สูญหาย เมื่อเวลา 01.07 น. วันที่ 21 ก.ย. พบจมอยู่ห่างจากตลิ่งภายในสระดังกล่าวไม่มากนัก สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงวอร์ม ตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ทีมกู้ชีพดอยลานธรรมนันท์ฯจึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตทึ่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายมาเฝ้าสระเลี้ยงปลาซึ่งอยู่ในสวนของญาติที่รู้จักกัน โดยมากับเพื่อนตั้งแต่เช้า เพื่อป้องกันคนมาขโมยปลา ซึ่งผู้ตายและเพื่อนก็ได้ชวนกันปักเบ็ด เพื่อเอาปลามาทำกับแกล้มและดื่มเหล้าไปด้วย จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้ตายได้ปลีกตัวจะไปดูเบ็ดที่ปักไว้ที่อยู่อีกสระหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ส่วนเพื่อนของผู้ตายก็แยกไปจุดไฟรอ ซึ่งระหว่างที่ผู้ตายแยกเดินไปดูปลาอีกสระ เพื่อนผู้ตายก็ได้ยินเสียงเหมือนคนร้อง และเสียงเหมือนมีวัตถุชิ้นใหญ่ตกลงไปในน้ำ จึงรีบวิ่งตามไปดู แต่เนื่องด้วยเป็นช่วงเวลากลางคืน และพื้นที่สระปลาไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยค้นหา จนพบศพในที่สุด

เบื้องต้นทราบว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าว มีฝนตกๆ หยุดๆ ตลอดทั้งวัน ทำให้ริมสระค่อนข้างลื่น เมื่อช่วงกลางวันก่อนที่จะเกิดเหตุ ผู้ตายก็ลื่นล้มตกสระไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ช่วยเหลือกันขึ้นมาได้ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีกครั้งในช่วงกลางคืน แต่ครั้งนี้ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน จนเกิดเหตุสลดครั้งนี้ขึ้น ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ก็จะมอบศพเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

**ขอบคุณภาพจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ห้วยสัก และคลิปวีดีโอจากสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น