ฝ่ายวู้ดบอล เดินหน้า ส่งเสริมเล่นกีฬาวู้ดบอล ที่ ยางคราม อ. ดอยหล่อ

นายชลัช ศรีวิชัย ประธานฝ่ายกีฬาวู้ดบอล สมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับทีมงาน ได้จัดกิจกรรมในโครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นกีฬาวู้ดบอล โดยมี ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ พร้อมทีมงาน ไปร่วมอบรมทักษะกีฬาวู้ดบอลขั้นพื้นฐาน ณ ร.ร.วัดดอนชัย ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ มี นายถนอม กรรมใจ นายก ทต.ยางคราม เป็นประธานมอบวุฒิบัตร ให้กับผู้ที่เข้าร่วมอบรม

มารู้จักกับกีฬาวู้ดบอล มาจากคำว่า WOOD ที่แปลว่า ไม้ และ BALL คือลูกบอลกลมๆ WOODBALL จึงแปลว่า ลูกบอลที่ทำด้วยไม้ ดังนั้นกีฬาวู้ดบอล จึงเป็นกีฬาที่ใช้ไม้ตีลูกบอลให้วิ่งในสนาม ไปสู่ประตูที่ทำด้วยไม้ โดยนับจำนวนครั้งในการตีลูกบอล โดยผู้ที่จะชนะการแข่งขันต้องตีให้จำนวนครั้งน้อยที่สุด

กีฬาวู้ดบอล (WOODBALL) กำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไต้หวัน โดยมีชาวไต้หวัน ชื่อ Mr.Weng เป็นผู้คิดค้นประดิษฐ์ขึ้น มีการเล่นกันอย่างแพร่หลายในประเทศแถวเอเชีย และเริ่มเข้ามาเผยแพร่ สู่ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2541 โดย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทย ดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์วู้ดบอลแห่งเอเชีย ได้นำนักกีฬาวู้ดบอลจากประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวู้ดบอลในประเทศต่างๆ แถบเอเชีย

หลังจากนั้นประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันไทยแลนด์วู้ดบอลอินวิเตชั่น ที่สนามโรงเรียนกีฬา จ.สุพรรณบุรี มีนักกีฬาจากชาติต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิเช่น ประเทศไต้หวัน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศฮ่องกง ประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 24-29 พฤศจิกายน 2541 ซึ่งทำให้ชาวต่างชาติประทับใจและรู้จักประเทศไทยอย่างยิ่ง

ในขณะนี้กีฬาวู้ดบอลกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลาย และรู้จักอย่างกว้างขวางขึ้น เพราะเป็นกีฬาที่มีทักษะการเล่นง่าย เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิให้มั่นคงมีสายตาดี ในการคาดคะเนการตีลูกให้แม่นยำ และยังนำมาซึ่งความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น