(มีคลิป) ร.ร.ศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว จ.เชียงใหม่ รับรางวัลดีเด่นหลายด้าน

วันที่ 21 กันยายน 2564 มีดีต้องเอามาโชว์ นายอำเภอสั่งครูควรฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ทุกคน แต่ไม่บังคับ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นโรงเรียนกินนอนฟรีที่เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยคัดเลือกนักเรียนในพื้นที่ด้อยโอกาสมาเข้าเรียน มีทั้งหมด 600 กว่าคน ครูทั้งหมดพร้อมบุคลากร จำนวน 67 คน มีการเรียนการสอนตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ และศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชา ได้มีการร่วมประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อร่วมพัฒนาสถาบัน ที่ห้องประชุมเกียรติยศ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว

โดยทางพระครูโสภณพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดธาราภิรมภ์ มาร่วมในการประชุมเพื่อให้กำลังใจคณะทำงาน ส่วนทาง นายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว เป็นประธานการประชุม นายอดิสรณ์ พวงทอง ประธานกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานนำระเบียบวาระในการประชุม เพื่อพัฒนาสถาบันให้เจริญต่อไป โดยมี พ.ต.อ วินิจฉัย พินิจศักด์ ตัวแทนสถานีตำรวจภูธรเชียงดาว พ.ต.ณัฏฐ์คเณศ บริสุทธิพันธุ์ ผู้แทนหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 ร.ท.ประ เสริฐ ชัยชนะ ผู้แทนค่ายพิชิตปรีชากร (ร7พ2) ร.ท. วัชรา ธวัชไชย ผู้แทนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ผู้แทนครู ร่วมประชุมเพื่อหาทางพัฒนาการเรียนการสอนของครูและนักเรียน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาดในพื้นที่อำเภอเชียงดาว

โดยทาง นายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว ได้ประกาศเชิงรุกฉีดวัคซีน และการกักตัวกลุ่มผู้เสี่ยงนำผู้ติดเชื้อเพื่อรักษา ตามกฏระเบียบของ ศบค.จังหวัดเชียงใหม่ ทุกหมุ่บ้านมีการตรวจการเข้าออก และติดตามบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง เวลานี้ก็มีผู้ติดเชื้อบ้านหนองเต่า ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว หลายคนได้เข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลเชียงดาว และกักตัวกลุ่มเสี่ยงในที่ปลอดภัยแล้ว และยังให้โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ส่งรายชื่อครูบุคลกรที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เพื่อจะได้จัดให้ฉีดทั่วถึงโดยด่วน ทราบว่ามีการฉีดไปบ้างแล้ว 50% และทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค.จังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด แต่ก็ขอให้ทางโรงเรียนตรวจสอบการเข้าออกทั้งคนนอก-คนในใ ห้ปฏิบัติตัวใส่แมส วัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ อย่าได้ประมาท ทางตัวแทนครูได้แจ้งว่าจะมีครูเวรคอยเปิด-ปิดประตูทางเข้าโรงเรียน ทุกคนต้องปฏิบัติตัวทุกคน วัดอุณหภูมิ ใส่แมส ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคนที่เข้ามาในโรงเรียน เช่นที่คณะกรรมการเข้ามาวันนี้

มีการลงชื่อและเบอร์โทรศัพท์ เป็นหลักฐานใว้ทุกคน ทางนายอดิสรณ์ พวงทอง ประธานกรรมการสถานศึกษา ได้กล่าวถึงคุณภาพของผู้บริหารคณะครูที่มีคุณภาพมาโดยตลอด เห็นเด่นชัดกับหลายรางวัลที่ได้มาเช่นรางวัลโรงเรียนดีเด่น ผู้บริหารดีเด่น ครูผู้สอนดีเด่น ซึ่งมี นายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการฯที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่นานถึง 5 ปี และทำให้เกิดความอบอุ่นทั้งคณะครูนักเรียน สร้างคุณภาพทางวิชาการ การงานอาชีพเพื่อเด็กเยาวชนของโรงเรียน มีการฝึกเด็กให้มีประสบการณ์ในหลายๆ ด้าน พร้อมกับการเรียนการศึกษารับรางวัลดีเด่น ทั้งตัวผู้อำนวยการ และครู ตลอดจนสถานศึกษา แต่เสียดายที่มี นายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ต้องย้ายรับตำแหน่งที่สูงขึ้น จากโรงเรียนระดับอำเภอไปสู่โรงเรียนระดับจังหวัด

เพื่อไปพัฒนาต่อยอดในสถานศึกษาที่ใหญ่ขึ้น แต่เชื่อว่าตัวท่านทำได้และดีด้วย ยังไม่ทราบวันเวลาที่ต้องย้ายไปปฏิบัติงานมี นายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการฯรับรางวัลผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยมโรงเรียนศึกษาสง เคราะห์ ด้านวิชาการ ปี 2563, ปี2564 และอีกหลายรางวัลที่ได้ทำงานร่วมกันกับคณะครูนักเรียนจนประจักษ์ ที่คณะกรรมการได้มอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติกับสถาบัน และทาง นายชลอ เมืองเงิน รับรางวัลรองผู้อำนวยการสถานศึกษายอดเยี่ยม ปี 2564 น.ส.รัตนา สุริยะมณี ครูสอนยอดเยี่ยม ปี2563 ว่าที่ ร.ต.กิตติภูมิ สมศรี ครูผู้สอนยอดเยี่ยม ปี 2564 และอีกหลายๆๆ รางวัล

ซึ่งสร้างความมั่นใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งมี นายนัษฐภัชร์ ไกรงาม ผู้อำนวยการฯ ได้ส่งเสริมทุกด้านให้กับคณะครูและนักเรียนตลอดเวลา และยังพัฒนาอาคารสถานที่ทั้งห้องเรียน ห้องพักเรือนนอนนักเรียน ครู บุคลากร เพื่อประโยชน์กับผู้สอนและผู้เรียน ทาง ดร.สมพล เกษมมาลา ผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว ยังได้กล่าวเสียดายที่บุคลากรคุณภาพของโรงเรียนที่ต้องย้าย เพื่อไปพัฒนาสถานศึกษาระดับจังหวัด แต่ก็ดีใจที่ตัวท่านไปพัฒนาและดีกว่า แต่ทางโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาวต้องพัฒนาต่อไป เพื่อเด็กเยาวชนของประเทศชาติต่อไปโดยไม่หยุดอยู่กับที่แน่นอน ในปีการศึกษา 2565 ยังรับสมัครนักเรียนกินนอนและไปกลับ สามารถมาติดต่อกับทางโรงเรียนได้ โดยผู้ที่มาเรียนจะได้เรียนฟรีกินฟรีนอนฟรีมีอุปกรณ์การเรียน ชุดเครื่องแบบเรียนแจกให้ฟรี สนใจติดต่อทางโรงเรียนได้ 053-456494 เว็บไซต์ http://www.http://sscd1.6te.net หรือ อีเมล์ [email protected] โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ เลขที่ 200 หมู่ที่ 5 ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ 50170

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น