รวบหนุ่มใหญ่ขับรถหรู สวมเสื้อกั๊กตำรวจ พกเครื่องแบบเต็มยศ ขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ในระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 4 พร้อมด้วย เจ้าหน้าตรวจคนเข้าเมืองจ.ตาก สมาชิกอาสารักษาดินแดน อ.แม่สอด และตำรวจสภ.แม่สอด กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสายแม่สอด-ตาก หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เวลาต่อมาพบรถยนต์เบนซ์สีดำ หมายเลขทะเบียน กทม. กำลังผ่านจุดตรวจ และมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบพบคนในรถยนต์ 3 คน เป็นคนต่างด้าวเชื้อสายยะไข่ สัญชาติเมียนมา สวมเสื้อกั๊กสีดำ ปักหน้าอก เป็น กก.ตร.สน.ประเวศ ตำรวจนครบาล กทม.แต่ไม่มีเอกสารคนเข้าเมืองแต่อย่างใด นั่งด้านท้ายรถยนต์

มีนายพงศธร  อายุ 50 ปี คนขับรถยนต์สวมเสื้อกั๊กติดป้ายหน้าอก ตำรวจ นครบาล และ กต.ตร. ภายในรถยนต์ยังพบเครื่องแบบข้าราชการตำรวจยศ พ.ต.อ. รวมทั้งเสื้อกั๊กหน่วยงาน กอ.รมน. และปักของกรมการปกครอง ซึ่งนายพงศธรให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้น และยังพบด้านนอกรถยนต์ยังมีสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับตำรวจอีกด้วย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบ น.ส.ซู เหยียนโจ อายุ 50 ปี เชื้อสายจีน ถือบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติ และยังมีบัตรประจำตัวเป็นที่ปรึกษา ประธานกรรมการตรวจสอบ และติดตามการบริหารงานตำรวจ กทม. ด้านใต้บัตรมีชื่อ นายพงศธร จิตริน แต่ไม่ระบุตำแหน่ง

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวเมียนมา 3 คน ชาวจีน 1 คน และคนขับรถยนต์ ไปสอบปากคำ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา นายพงศธร ในข้อหานำพาบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนกรณีมีเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ และเสื้อกั๊กที่เกี่ยวกับหน่วยงาน รวมทั้งเครื่องหมายราชการอื่น ๆนั้น เจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานที่ถูกอ้างอิง และจะตั้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น