อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ผู้ว่าฯพาเข้าวัด ณ วัดโศภนาลัย ต.ทุ่งกวาว เมืองแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 กันยายน 2564 ณ วัดโศภนาลัย ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร จ.แพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้มอบให้ นายวิเชียร อนุศาสสนนันท์ รอง ผวจ.แพร่ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร ตามโครงการ “ผู้ว่าแพร่พาเข้าวัด ประชารัฐร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5” ภายใต้โครงการวัด ประชารัฐสร้างสุข จ.แพร่ ประจำปี พ.ศ. 2564 ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานราชการในพื้นที่ ต.ทุ่งกวาว รวมทั้งศรัทธาสาธุชนได้ร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

ผู้ร่วมงานทำบุญอาทิเช่น นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัด จ.แพร่ นายสมศักดิ์ สุขประเสริฐ นอภ.เมืองแพร่ นายมณเฑียร คูคำมี ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.แพร่ นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 นางกนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒิกุลและนายพิทักษ์ กาวีวน รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 นายพิชิต ปัทมาภรณ์พงศ์ นายก ทต.ทุ่งกวาว นายเทเวศ นามจะโปะ กำนัน ต.ทุ่งกวาว นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง เป็นต้น

โดยในการทำบุญ เริ่มต้นด้วยประธานได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยแล้ว ได้เปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพเบื้องหน้า พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชินี ถวายความเคารพ กล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย รับศีลจากพระสงฆ์ และได้ดำเนินการตามขั้นตอนการตักบาตตามประเพณีล้านนาจนเสร็จพิธี

หลังจากนนั้นพระครูพิบูลพัฒนโกศล เจ้าคณะ อ.เมืองแพร่ และเจ้าอาวาสวัดโภนาลัย ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ความว่า ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน โครงการผู้ว่าแพร่พาเข้าวัด ประชารัฐร่วมใจ ใฝ่รักษาศีล 5 นี้เป็นโครงการที่ดีมาก ทำให้ทุกภาคส่วนได้มีโอกาสทำบุญ และเป็นการสืบสานประเพณีที่ดีงามทางพระพุทธศาสนาของไทย และเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีทุกภาคส่วน โดยของยกตัวอย่างว่า ในวันที่ 20 กันยายน 2564 หน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ ต.ทุ่งกวาว ประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สพป.แพร่ เขต 1 ผู้บริหาร คณะครู บุคลากรและนักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ทต.ทุ่งกวาว และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.ทุ่งกวาว ก็ได้ทำกิจกรรมจิตอาสา โดยมาพัฒนาทำความสะอาดบริเวณสถานที่วัดโศภนาลัย จนมีความสะอาดเรียบร้อยทุกจุด ซึ่งเป็นเรื่องน่าอนุโมนาบุญและน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง หลังจากนั้นประธานสงฆ์ได้นำผู้ร่วมทำบุญทุกคน นั่งสมาธิเจริญจิตภาวนา เสร็จแล้ว รับพรจากพระสงฆ์ แล้วจึงเสร็จสิ้นพิธีการทำบุญตามขั้นตอนประเพณีล้านนาอย่างสมบูรณ์ทุกประการ

นอกจากนี้ พระครูพิบูลพัฒนโกศล ได้เป็นตัวแทนคณะสงฆ์ จ.แพร่ ในฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ ซึ่งมีท่านพระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะ จ.แพร่ เป็นประธาน ได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 20 ชุด แก่ ทต.ทุ่งกวาว เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ยากไร้และเดือดร้อนในพื้นที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น