(มีคลิป) แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ”แม่วาง” พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม ภายใต้มาตรการเข้มงวดป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2564 นายนิคม ออนเขียว ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนชมรมการท่องเที่ยวบ้านสบวิน ได้นำผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เข้าพบ นายพีระศักดิ์ ธีรบดี นอภ.แม่วาง และนางเกศริน ตุ่นแก้ว นายก อบต.แม่วิน เพื่อนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวของแม่วิน

ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และคำสั่งปิดสถานประกอบการต่างๆ ไม่ว่าขี่ช้างชมธรรมชาติ ล่องแพแม่วาง ร้านอาหารริมน้ำ ที่พักฯ ปางช้าง และเส้นทางเดินป่าชมธรรมชาติ ซึ่งมีน้ำตกอันสวยสดงดงาม ไหลตลอดทั้งปีอยู่หลายจุด รวมถึงป่าที่ยังค่อนค้างอุดมสมบุญอยู่ แต่การท่องเที่ยวเริ่มที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ แต่กลับไม่มีชื่อแม่วาง ก็เลยหารือกับ นอภ.ว่าในโอกาสต่อไปขอให้นำเสนอแม่วางเราเข้าไปด้วย ด้วยศักยภาพของชุมชน และคนแม่วิน ตลอดจนผู้ประกอบการในพื้นที่ ที่จะรับนักท่องเที่ยวได้ การฉีดวัคซีนก็เปอร์เซนต์สูงอยู่ลำดับต้นๆของ จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการต้องได้รับวัคซีน 2 เข็มทุกคน และมีการป้องกันตามมาตรการที่ทางภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด

จึงขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ให้การสนับสนุนการเปิดรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าไทยเที่ยวไทยหรือต่างชาติที่จะรับเข้ามาก็ตาม คนแม่วาง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวแม่วินล่องแพแม่วาง (เมืองวิน) ยินดีต้อนรับ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 089-8355629 (นิคม) ท่องเที่ยวโดยชุมชน คนเมืองวิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น