ประโยชน์หลักของ MT4 สำหรับมือใหม่

หากคุณเป็นมือใหม่ในแวดวงการเทรดออนไลน์ อาจได้ยินคำว่า MetaTrader 4 หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า MT4 อยู่บ่อยครั้ง เพราะเทรดเดอร์หลายท่านต่างใช้แพลตฟอร์มนี้ในการเทรดออนไลน์โดยเฉพาะการเทรดฟอเร็กซ์ หากกล่าวในความหมายโดยกว้าง MetaTrader 4 ถือเป็นแพลตฟอร์มการเทรดที่พัฒนาโดย MetaQuotes ในปี 2548 นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการเทรดฟอเร็กซ์แล้ว หากแต่ MetaTrader 4 ก็ยังสามารถใช้เพื่อการเทรดในตลาดต่าง ๆ ได้ รวมถึง ดัชนี เงินดิจิทัล และสินค้าโภคภัณฑ์ผ่าน CFD

แพลตฟอร์ม ดาวน์โหลด MT4 นี้ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์ทั่วโลกเพราะมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายแม้จะเป็นมือใหม่ก็ตาม ส่วนที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ คุณสามารถวิเคราะห์ขั้นสูง, การทำงานหลายอุปกรณ์ และฟังก์ชันการซื้อขายอัตโนมัติได้

ข้อดีของแพลตฟอร์ม MT4 ที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์การเทรด คุณก็สามารถเริ่มต้นเทรดได้ เพราะ MT4 รองรับการเทรดผ่านบัญชีทดลองและเครื่องมือการวิเคราะห์ขั้นพื้นฐาน

1.มีเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคและพื้นฐาน

สำหรับ MT4 ให้บริการเครื่องมือการวิเคราะห์แก่เทรดเดอร์มากกว่ากว่า 30 รายการ เช่น Moving Average Convergence Divergence (MACD), Relative Strength Index (RSI), On-Balance Volume (OBV), Fibonacci

เทรดเดอร์สามารถเลือกดูแผนภูมิที่ต้องการได้ในเวลาเดียวกัน โดยแต่ละคู่สกุลเงินจะนำเสนอกรอบเวลาที่แตกต่างกันตั้งแต่ช่วงเวลาหนึ่งนาทีไปจนถึงทุกเดือน ข้อดีของเครื่องมือวิเคราะห์นี้ได้แก่ ความสามารถในการปรับแต่งที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการเทรดของเทรดเดอร์แต่ละราย นอกจากนี้ยังสามารถระบุระดับแนวรับและแนวต้าน กำหนดจุดเข้าและออก และตั้งระดับการหยุดการขาดทุนได้ ทั้งหมดนี้สามารถทำได้โดยตรงจากแผนภูมิเดียว

หากคุณเป็นมือใหม่ที่พึ่งเริ่มต้นการเทรด การรับข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ถือเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นด้วย MT4 คุณสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ตามข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญหรือข่าวการเงิน รวมถึงตัวเลือกในการปรับแต่งการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตลาดเฉพาะตัวได้

2.ให้บริการบัญชีทดลอง

หากคุณเป็นเทรดเดอร์มือใหม่สามารถเริ่มต้นเทรดในตลาดจริงผ่านบัญชีทดลองได้ สำหรับบัญชีทดลอง MT4 นี้จะช่วยให้คุณทดสอบกลยุทธ์การเทรดของคุณ รวมทั้งการทำความเข้าใจและเรียนรู้แพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ปราศจากความเสี่ยงใด ๆ

บัญชีทดลองเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเทรดเดอร์มือใหม่ เพราะฟังก์ชันของบัญชีทดลองจะคล้ายกับบัญชีจริง การเริ่มต้นเทรดกับบัญชีทดลองจะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ในการซื้อขายฟอเร็กซ์อย่างแท้จริงโดยใช้วิธีการเทรดในตลาดจริง

3.ตัวเลือกการซื้อขายอัตโนมัติ

สำหรับเทรดเดอร์มือใหม่แต่ต้องการสร้างรายได้จากตลาดการเทรดออนไลน์นี้ นอกจากคุณสามารถเริ่มต้นฝึกฝนจากบัญชีทดลองได้แล้ว คุณยังสามารถใช้วิธีการซื้อขายอัตโนมัติได้

แพลตฟอร์ม MT4 ประกอบด้วย MQL4 IDE (Integrated Development Environment) ที่ได้พัฒนากลยุทธ์การซื้อขาย มีประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และการทำงานที่ดีเยี่ยมที่ช่วยเทรดอัตโนมัติให้กับคุณ ดังนั้นคุณสามารถใช้ตัวเลือก Expert Advisor หรือ หุ่นยนต์ซื้อขาย รวมทั้งตัวชี้วัดทางเทคนิคได้

ข้อดีของการใช้หุ่นยนตร์หรือบอทในการเทรดนี้ก็คือช่วยขจัดปัญหาความรู้ของมนุษย์ออกไปได้ เช่น ความโลภ ความกลัว และความประมาท เพราะความรู้สึกเหล่านี้เป็นอุปสรรคหลักของเทรดเดอร์ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

สรุป

MT4 ถือเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากเทรดเดอร์ทั่วโลกเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลหลักหลายประการอย่างเช่นระบบยังมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและเหมากับเทรดเดอร์ทุกระดับทักษะและประสบการณ์ ดังนั้นแม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ก็สามารถเริ่มต้นเทรดฟอเร็กซ์หรือสินทรัพย์อื่นๆ ผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น