ตรวจติดตามการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นให้ผู้นำหน่วยงานในพื้นที่ดูแลและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมคณะเดินทางไปตรวจติดตามการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาให้ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยมี พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำข้าราชการตำรวจในระดับหัวหน้าหน่วยงานสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ของแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมประชุมและรับนโยบายพร้อมเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่เพื่อแก้ไขให้กับผู้ปฏิบัติงานทำงานด้วยความสำเร็จเพื่อความสงบสุขของประชาชนตามแนวทางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอยู่ห่างไกลการคมนาคมค่อนข้างลำบากและต้องใช้เวลาในการเดินทาง ทำให้ในบางครั้งการทำงานจะตองรีบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน และมีความเห็นใจในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ โดยเฉพาะด้านชายแดนที่ห่างไกลมีพื้นที่ติดประเทศเพื่อบ้านเป็นแนวยาวที่ตำรวจก็จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อย จึงต้องให้ผู้นำหน่วยงานในพื้นที่ดูแลและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติงาน โดยเฉพาะเรื่องสวัสดิการเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ต้องสร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน จึงจะทำให้งานที่ทำมีประสิทธิภาพ

ปัญหาของตำรวจในระดับปฏิบัติงานที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ จนทำให้สังคมมองการทำงานของตำรวจไปในทิศทางไม่ดี ผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้าหน่วยงานจะต้องช่วยกันดูแลแก้ไขปัญหา เพราะทุกคนทุกระดับมีปัญหาเหมือนกัน การเข้าไปพูดคุยพบปะจะสามารถรับทราบข้อมูลและช่วยแก้ไขปัญหาได้ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นทุกอย่างมีทางออกเสมอ

พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวถึงปัญหายาเสพติดว่า ในพื้นทีของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการระบาดไปสู่พื้นที่ตอนใน จะระบาดในพื้นที่ของจังหวัดเท่านั้น การแก้ไข้ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะมีการทำงานร่วมกันหลายฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ช่วยกันแก้ไขดูแลมาโดยตลอด

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น