เชียงใหม่สั่งปิดบริษัท พี.พี.เอส.คอนกรีต จำกัด อ.สารภี หลังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งปิดบริษัท พี.พี.เอส.คอนกรีต จำกัด อำเภอสารภี เป็นเวลา 14 วัน หลังพบมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ งดเดินทางเข้าไปในสถานที่ดังกล่าวโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

วันนี้ (21 ก.ย. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์กิตติพันธ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ด้านระบาดวิทยา เปิดเผยว่า ตามที่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 เป็นกลุ่มก้อน ในบริษัท พี.พี.เอส.คอนกรีต จำกัด นั้น เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคในพื้นที่อำเภอสารภี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงออกคำสั่งที่ 159/2564 ให้ปิดบริษัท พี.พี.เอส.คอนกรีต จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 178 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2564 และให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด – 19

โดยหากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และสำหรับกลุ่มเสี่ยงต่ำขอให้สังเกตอาการตนเอง เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ ขอความร่วมมือให้ประชาชนงดการเดินทางเข้าไปในสถานที่ดังกล่าวโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค โดยให้นายอำเภอสารภีในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสารภี กำกับ และควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ผู้ฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ 21 กันยายน 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น