(มีคลิป) ชาวตำบลบ้านถิ่นแห่ฉีดวัคซีนกันแน่น วันที่ 23 และ 24 กันยายน 2564 เจอกันอีกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 ที่หอประชุมโรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา สพม.แพร่ นายเอกชัย ใจก๋องแก้ว ผอ.ร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา ได้บริการ รพ.สต.บ้านถิ่นและรพ.แพร่ ใช้เป็นสถานฮีดวัค ป้องกันโรคโควิด-19 โดยมี นางศิริลักษณ์ ธรรมสรางกูร ผอ.นพ.สต.บ้านถิ่นและ อสม.ต.บ้านถิ่นมาบริการตรวจวัดอุณภูมิ และจัดระเบียบการฉีด ในช่วงเข้า เป็นการฉีดเข็ม 1 ซิโนแวค มีประชาชนมาใช้บริการประมาณ 240 คน ในช่วงบ่ายมเป็นการฮฉีดเข็ม 2 แอสตร้า มีผู้มาใช้บริการ จำนวน 264 คน

ทางด้านแม่เฒ่าทองม้วน แสนคำ อายุ 74 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้มาฉีดเข็ม 2 โดยมากับหลานสาวซึ่งก็ฉีดด้วยกัน วันที่ฉีดเข็ม 1 ซิโนแวค ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก ปวดเล็กน้อย วันนี้มาฉีดเข็ม 2 ก็คงคิดว่าไม่เป็นอะไร ที่บริเวณละแวกบ้านเดียวกัน ผู้สูงอายุ มาฉีดกันเกือบหมดแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการฉีดวัคซีนของ รพ.สต.บ้านถิ่นวันนี้ เจ้าหน้าที่และ อสม.ต.บ้านถิ่นได้ดูแลและบริการผู้มาฉีดเป็นอย่างดี ตลอดจนบริการน้ำดื่มให้ตลอด ซึ่งน้ำดื่มในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 จัดมาบริการทุกครั้งที่ รพ.สต.บ้านถิ่นจัดฉีดวัคซีน และในวันทค่23กันยายน 2564 รพ.สต.บ้านถิ่นจะบริการผฉีเข็ม 2 ที่ร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา อีกครั้ง
นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ในวันที่ 24 กันยายน2564 สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป เป้าหมาย 1 ล้านโดสเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10
ในส่วนอำเภอเมืองแพร่ได้กำหนดจุดให้บริการฉีดดังนี้
จุดที่1.วิทยาลัยเทคนิคแพร่ เป้าหมาย 1500 คน ให้บริการประชาชนในเขตตำบลในเวียง นาจักร เหมืองหม้อ ทุ่งกวาว ทุ่งโฮ้ง แม่ยม ท่าข้าม วังธง วังหงส์ กาญจนา ร่องฟอง
จุดที่ 2.ที่เทศบาลป่าแมต และ รพ.สต.น้ำโค้ง เป้าหมาย 600 คน
จุดที่ 3 โรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา ให้บริการประชาชนเขตบ้านถิ่น สวนเขื่อน ป่าแดงและช่อแฮ เป้าหมาย 800 คน จุดที่ 4 ที่ มจร.บริการประชาชนตำบลแม่คำมี แม่หล่าย ห้วยม้า น้ำชำ เป้าหมาย 800 คน ประชาชนสามารถ ลงทะเบียนหน้างานได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น