(มีคลิป) สถานการณ์น้ำป่าหลากในพื้นที่ อ.ดอยเต่ายังน่าห่วง แม้ล่าสุดปริมาณน้ำจะลดลงบ้างแล้ว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดหวั่นฝนตกลงมาเกิดปริมาณน้ำเพิ่ม พร้อมแจ้งเตือน ปชช. เฝ้าระวังรับมือเหตุด่วน

ช่วงเย็นวันนี้ (22 ก.ย. 64) รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ บางจุดมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร รวมถึงกระแสน้ำที่ไหลเข้าหมู่บ้านมีความไหลเชี่ยว ประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บของได้ทัน และไม่ได้ทำพนังกั้นน้ำเข้าบ้านเอาไว้ ทำให้มวลน้ำไหลเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว
โดย นายอนุรักษ์ ก๋องโน นายกองค์การบริหารส่วยตำบลดอยเต่า กล่าวว่า น้ำเริ่มเข้าท่วมหมู่บ้านมาตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. เป็นน้ำป่าที่ไหลมาตามลำน้ำแม่หาด โดยมีต้นน้ำมาจากอำเภอลี้ จ.ลำพูน โดยน้ำป่าระลอกนี้ได้เข้าท่วมในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านดอยเต่าใต้ ม.10 , บ้านสันป่าดำ ม.6 และ บ้านไร่ ม.2 รวมมีบ้านประชาชนได้รับผลกระทบในครั้งนี้ทั้งหมดประมาณ 200 หลังคาเรือน

อย่างไรก็ตามล่าสุดในส่วนของสถานการณ์นั้นทางด้านส่วนอุทกวิทยาที่ 1 เชียงใหม่ สำนักงานทรัพยากรน้ำ ภาค 1 กรมทรัพยากรน้ำ ได้แจ้งว่า ตำบลดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเมื่อเวลา 13.05 น. มีระดับน้ำ 4.20 เมตร (ระดับวิกฤต 3.80 เมตร) สัญญาณไฟสีเหลือง อาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งหมู่บ้านท้ายน้ำ ลำน้ำแม่หาด โดยทั้งนี้ทาง นายอำเภอดอยเต่า/ผู้อำนวยการอำเภอ สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตำบลโปงทุ่ง และพื้นที่ตำบลดอยเต่า ร่วมกับผู้อำนวยการ อปท. กำนัน
และผญบ.และได้ดำเนินการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเร่งขนย้ายทรัพย์สิน ของมีค่าจำเป็น ขึ้นยังที่สูง

ขณะที่ในส่งนของ อบต.โปงทุ่ง ดำเนินการวางกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่เสี่ยง ดับกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เสี่ยงเพื่อป้องกันอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินจากไฟฟ้ารั่วในพื้นที่น้ำท่วมถึง และดำเนินการตามแผนปภ.ด้านอุทกภัย ในส่วนอื่นๆ ปัจจุบันสถานการณ์น้ำได้เริ่มลดลงตามลำดับ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ปภ.จังหวัด สาขาฮอด ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น