โควิด-19 จ.แพร่ ลดลงต่อเนื่องเพิ่มแค่ 2 ราย ยอดสะสม 1,530 ราย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ว่าสถิติผู้ป่วยโควิดถึงวันที่ 22 กันยายน 2564 ว่าข่าวดีมีต่อเนื่อง รายงานโควิด-19 ประจำวันที่ 22 ก.ย. 64 ในพื้นที่จังหวัดมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย รวมทั้งหมดมีติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 2 ราย ในขณะที่มีผู้รักษาหายแล้ว กลับบ้านวันนี้ 3 ราย เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง #คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 0 ราย

จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 1 ราย และในพื้นที่จังหวัด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 1 ราย มีความสัมพันธ์และเขื่อมโยงกับผู้ป่วยที่พบในพื้นที่เดิมดังนี้ ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง 1 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนโรค เบื้องต้นมีความเชื่อมโยงกับภรรยา ที่ป่วยก่อนนี้ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1,530 ราย โดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 432 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 497 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 601 ราย (เสียชีวิตสะสม 6 ราย) รักษาตัวอยู่ 83 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 19 ราย รักษาหายแล้ว 1,441 ราย ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 39 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง 66 จังหวัด ต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด และในพื้นที่ การ์ดต้องไม่ตกเนื่องจากยังต้องมีการเฝ้าระวัง การเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ของจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น