นอภ.แม่สะเรียง สั่งปิดหมู่บ้าน 5 หมู่บ้านใน ต.เสาหิน หลังพบคลัสเตอร์ สกัดกั้นการระบาดเป็นการด่วน

นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน สั่งปิดหมู่บ้าน 5 หมู่บ้านใน ต.เสาหิน หลังพบคลัสเตอร์ในพื้นที่ดังกล่าว เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อสกัดกั้นการระบาดเป็นการด่วน

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุดพบการระบาดในพื้นที่ ต.เสาหิน ในลักษณะเป็นการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน ( คลัสเตอร์ ) ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา ทาง อ.แม่สะเรียง ได้ออกหนังสือคำสั่งที่ มส. 0218.2/ว1385 เรื่องมาตรการเร่งด่วนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 โดยทาง อ.แม่สะเรียงได้รับแจ้งจากสสอ.แม่สะเรียง ว่าได้ดำเนินการตรวจคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา2019 เชิงรุกในกลุ่มเด็กนักเรียนและคณะครูโรงเรียนบ้านโพซอ รวมถึงประชาชนบ้านโพซอ และ บ้านอิหลู่ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง เมื่อวันที่ 20-21 กันยายน 2564 พบผู้ต้องสงสัยในลักษณะติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน

เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคกระจายออกไปในวงกว้าง จึงได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้าน จำนวน 5 หมู่บ้านได้แก่ หมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 4 หมู่ 5 และ หมู่ 6 ในพื้นที่ต.เสาหิน โดยมีการห้ามบุคคลเข้า-ออก ยกเว้นเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขและฝ่ายปกครอง นอกจากนั้น ยังห้ามจัดงานเลี้ยง สังสรรค์ หรือจัดงานประเพณีใดๆ ที่มีการรวมตัวเป็นกลุ่มก้อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย โดยทาง อ.แม่สะเรียงได้ประกาศรับบริจาคสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ดังกล่าว และมีการส่งสิ่งของไปให้แล้วบางส่วน แต่ยังไม่พอเพียง

สำหรับในพื้นที่ของ อ.แม่สะเรียง ก่อนหน้านั้นได้เกิดคลัสเตอร์โรงน้ำแข็ง มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจำนวนหนึ่ง และส่งผลกระทบลามไปถึงสถานศึกษา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเร่งรักษาอาการผู้ป่วย และการควบคุมพื้นที่การระบาดอย่างเข้มงวด

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น