ทต.บ้านโฮ่งเตรียมรับมือแม่น้ำลี้ที่เพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากมีฝนตกติดต่อกัน แจ้งประชาชนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 ก.ย.2564 มีรายงานสถานการณ์แม่น้ำลี้ในเขตพื้นที่ เทศบาลตำบลบ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ขณะนี้ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย ชั่วโมงละ 5-7 ซม. ได้ดำเนินการเตรียมพร้อมเบื้องต้น ทางนางศรีรัตน์ เขียวสิงห์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโฮ่ง ได้สั่งการให้ จนท.งานป้องกันฯ เฝ้าระวังและตรวจสอบรายงานผลเป็นระยะๆ เนื่องจากคาดการณ์ว่าคืนนี้เวลาประมาณ 22.00น. น้ำจากสถานี P67 จะมาถึงอำเภอบ้านโฮ่ง และประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกเป็นระยะทำให้มีน้ำจากลำห้วยบนภูเขาไหลลงมาสมทบแม่น้ำลี้ ให้งานป้องกันฯ ได้ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงดังนี้

1. จุดฝายกันงอ บ้านห้วยห้า ม.7 – คาดว่าอาจมีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในคืนนี้ ได้มอบกระสอบทรายและทราย จำนวน 300 กระสอบ ให้ทางชาวบ้านนำไปปิดกั้นน้ำที่จะไหลเข้าไปยังบ้านเรือน (ตัวบ้านที่พักอาศัย) และได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง
2. จุดสะพานข้ามน้ำลี้ บ้านโฮ่ง ม.2 (สายใน) – มีการวางแนวกระสอบทรายเสริมเพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน เนื่องจากเคยเป็นพื้นที่น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่เมื่อครั้งที่ผ่านมา โดยนำกระสอบทราย จำนวน 300ใบ และทรายจำนวน 2 ลำ ให้ประชาชนร่วมกันจัดทำแนวกั้นน้ำ และได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง
3. จุดบ้านหม้อ ม.2 มีการเสริมแนวกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำ นำกระสอบทราย จำนวน 100ใบ และทรายจำนวน 1 ลำ ให้ประชาชนร่วมกันจัดทำแนวกั้นน้ำ และได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง
4. จุดฝายบ้านโฮ่ง ม.2 ได้ประสานขอรถแม็คโครขนาดใหญ่ขุดแนวกองทรายกลางลำน้ำเพื่อลดความแรงของน้ำที่ไหลเชี่ยว ป้องกันตลิ่งพัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น