จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย พบเป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว และไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

 

จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย พบเป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว และไม่ได้รับการฉีดวัคซีน พร้อมประกาศให้ผู้ที่เข้าใช้บริการบริษัทสตรองซิสเต็มพลัส จำกัด (Strong System Plus Company Limited) และร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา ปตท.สันคือ ตำบลหนองหอย ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อวันสุดท้าย

วันนี้ (24 ก.ย. 64) นายแพทย์กิตติพันธุ์ ฉลอม ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ด้านระบาดวิทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิง อายุ 78 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ พบการติดเชื้อจากครอบครัว ที่บ้านหนองเต่า ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว ไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 โดยตรวจพบจากการตรวจเชิงรุกในวันที่ 12 กันยายน เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อ ก่อนจะมีอาการเหนื่อยหอบในวันต่อมา และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนจะมีอาการระบบหายใจล้มเหลวในวันที่ 22 กันยายน และเสียชีวิตในวันต่อมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้สะสมอยู่ที่ 40 ราย

ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 84 ราย มีดังนี้ ผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 5 ราย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร 3 ราย สมุทรปราการ 1 ราย และระยอง 1 ราย ผู้ติดเชื้อในระบบ Bubble & Seal บริษัท CM Frozen Food สันทราย 1 ราย เป็นการตรวจซ้ำผู้สัมผัสในครอบครัวซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มเติม

อีก 78 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยมาจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้าอีก 4 ราย และระหว่างสอบสวนโรคอีก 9 ราย และมาจากกลุ่ม/คลัสเตอร์ต่าง ๆ ประกอบด้วย บริษัท Strong System Plus ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรวจพบจากการติดตามกลุ่มพนักงานทั้งหมดที่เป็นผู้สัมผัสกับพนักงานรายแรกที่ติดเชื้อ ทำให้พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 29 ราย , พื้นที่ ตำบลนาเกียน และตำบลสบโขง อำเภออมก๋อย ซึ่งมีการประกาศเป็นพื้นที่ระบาด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจากการตรวจเชิงรุกอีก 6 ราย , บ้านหนองเต่า ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นการตรวจซ้ำในระหว่างกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มเติม

ร้านเมายำคาเฟ่ และร้านดีเค เมทัลชีท ร้านหลู้ไฮเวย์ และครอบครัว วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย โดยรายแรกเป็นลูกค้าร้านเมายำคาเฟ่ และรายที่สองเป็นผู้สัมผัสในครอบครัวพนักงานร้านร้านหลู้ ไฮเวย์ ตรวจซ้ำระหว่างกักตัว ไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม , ผู้สัมผัสในครอบครัว Canteen ของพนักงานศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พบเพิ่มอีก 1 ราย เป็นการตรวจซ้ำระหว่างกักตัวเช่นเดียวกัน , เทศบาลตำบลสันกำแพง และครอบครัว วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย พบเป็นครอบครัวของเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันกำแพง 2 ราย และอีก 4 รายเป็นผู้สัมผัสในร้านอ้อแอ้ ตำบลสันกำแพง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อไปทานอาหาร

ในส่วนของโรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท เชียงใหม่ วันนี้พบผู้สัมผัสในครอบครัวพนักงานโรงแรมติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย , บ้านเอื้ออาทร ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย พบผู้ติดเชื้อในโบสถ์หนองหารเพิ่มอีก 1 ราย , สถานีตำรวจภูธรอำเภอสารภี วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ซึ่งเป็นผู้สัมผัสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างทานอาหารที่ร้านในแฟลตตำรวจและอีกที่คือสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่อาย วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย โดยรายแรกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่อาย และครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายก่อนหน้าอีก 4 ราย และพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา ปตท.สันคือ ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย

จึงขอประกาศให้ผู้ที่เข้าใช้บริการ หรือ สัมผัสกับพนักงานบริษัทสตรองซิสเต็มพลัส จำกัด (Strong System Plus Company Limited) ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2564 และร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา ปตท.สันคือ ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2564 ขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ได้ที่จุดตรวจเฉพาะกิจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ หรือโรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน นับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อวันสุดท้าย

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
24 กันยายน 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น