“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 25 กันยายน 2564

รออีกไม่กี่วันคงมีคำตอบชัดเจนว่า เมืองเชียงใหม่ จะต้องเลื่อนกำหนด วันเปิดเมือง จากที่กำหนดดีเดย์ไว้ใน วันที่ 1 ตุลาคม ยังไม่รู้แน่ชัดว่า เลื่อนออกไปหรือไม่ ทุกฝ่ายเงี่ยหูฟังข่าว ด้วยใจระทึก เพราะโรคร้ายยังคุกคามในท้องถิ่น ทั้งๆ ที่ประชากรให้ความร่วมมือในการ ฉีดวัคซีน….และไม่ประมาท…

สถิติผู้ป่วยติดต่อในเชียงใหม่ยังน่าเป็นห่วง

ขานรับตามนโยบายและให้ความปลอดภัย แก่ประชากร เกินความคาดหมายแต่ก็ต้องวเตรียมพร้อม “กำนันโหน่ง” วีระชัย ไชยมงคล ที่ได้นัดหมายให้ชาวบ้านมารับ การฉีดวัคซีน สถานที่เดิมคับแคบไป ไม่เพียงพอรับบริการที่ คลีนิคชุมชนป่าแดด เลยย้ายมาจัดบริการขึ้นในลาน วัดดอนชัย โดยมีมือขวาคนใกล้ชิด “แม่หลวงนุ้ย” ตุลา กิตติกุล ช่วยดูแลทุกคนในจุดพักรอดูอาการ หลังฉีดวัคซีน  นอกจากนี้ กำนัน-แม่หลวง ยังจัดอาหารเครื่องดื่ม…..ให้แก่ผู้ร่วมฉีดวัคซีน…..

“กำนันโหน่ง”วีระชัย ไชยมงคล
“แม่หลวงนุ้ย”ตุลา กิตติกุล

ยังดำเนินการต่อไปกับ สภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ ในการเลือก ประธานคนใหม่ ได้จัดขึ้นเมื่อวันก่อนที่ เทศบาลตำบลท่าศาลา และขอแสดงความยินดีต่อ ติรวัฒน์ สุจริตกุล ได้เข้ารับตำแหน่งเป็น ประธานสภาคนใหม่ หลังเสร็จการคัดเลือกแล้ว ในตอนเย็นวันเดียวกันได้ ล่องเรือน้ำแม่คาว เพื่อชมทิวทัศน์สองฝั่งและ วิถีชีวิตชาวบ้าน และร่วมพักผ่อนกันที่ เฮือนจุ้มเย็น สถานที่พักผ่อนอิงธรรมชาติของ “หนานเคิ้น” วัลลภ นามวงค์พรหม….ที่ริมฝั่งน้ำแม่คาว…….

การคัดเลือกประธานสภาวัฒนธรรมเชียงใหม่ และติรวัฒน์ สุจริตกุล ได้เป็นประธาน

เป็นปีที่เงียบแต่ไม่เหงาสำหรับ “แดง” ธนพล ไตรเวทย์ ที่วานนี้เวียนมา ครบรอบวันเกิด ถึงปีนี้ไม่จัดเลี้ยงเบิร์ธเดย์เช่นทุกๆ ปี เพราะโรคระบาด แต่ก็สุขและสดชื่นตั้งแต่เช้าตรู่ สมาคมนักร้อง-นักดนตรีแห่งประเทศไทย อวยพรมาแต่เช้าเป็นเจ้าแรก ตามด้วยเพื่อนในวงการ วินัย พันธุรักษ์-สุดา ชื่นบาน ฯลฯ อวยพรอย่างเป็นมงคล และค่ำวันเดียวกัน พี่ๆ ในโครงการ ดีเค.ปาร์ค ทยอยกันเข้ามา ป่าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา-อ.อโณทัย รุ่งอรุณ-“ทัดดาว” ร่วมอวยพรให้ศิลปิน แดงแฟนทาสติค……ที่ร้านเรดแจ๊ส…..

เพื่อนๆร่วมอวยพรวันเกิด แดง แฟนทาสติต

ขวัญเอย-ขวัญมา “ทัดดาว” แสดงตวามเสียใจไปถึงเพื่อนคนคุ้นเคยกันมา ธาตรี ขุนอินทร์ นายก สมาคมเพื่อนผู้พิการเชียงใหม่ ที่รถใช้อยู่ทุกวัน เกิดไฟใหม้ ความเสียหายต้องซ่อมใหม่ หมดเป็นแสน โชคดีที่เจ้าตัวแชมป์เก่าวิ่ง 100 เมตร วิ่งหนีได้ทัน……พระเจ้าคุ้มครองจริงๆ……

ธาตรี ขุนอินทร์

ช่อง 3 ฟื้นตำนาน จอมนางคู่บัลลังค์……

ช่อง 3 เตรียมฟื้นตำนานซีรีส์รักสุดคลาสสิค! “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์”
​กลับมาย้อนรำลึกอีกครั้งกับซีรีส์แดนกิมจิสุดปัง! “ทงฮี จอมนางคู่บัลลังก์” เป็นละครแนวอิงประวัติศาสตร์ที่ถือว่าประสบความสำเร็จระดับแนวหน้า การันตีว่าสนุกของจริง มีทั้งฉากเศร้า ฟิน ประทับใจ รวมถึงความรักระหว่างฝ่าบาทกับทงอี นำแสดงโดย ฮันฮโฮจู นางเอกสาวตัวแม่กับความดังไกลระดับฮอลลีวู้ด! และ จีจินฮี พระเอกรุ่นใหญ่ระดับตำนานในเรื่อง “แดจังกึม”ที่กาลเวลาทำอะไรไม่ได้ นอกจากนี้ยังมี ลีโซยอน แบซูบิน และ ลีกวางซู ร่วมประชันฝีมืออีกด้วย เรียกว่ารวมนักแสดงเกรดพรีเมี่ยมไว้ในเรื่องนี้ทั้งหมดแล้วจริงๆ

​ทงฮี จอมนางคู่บัลลังก์ เป็นเรื่องราวของ ทงอี(ฮันฮโยจู) สาวที่เกิดมาในครอบครัวชนชั้นต่ำของสังคม ต้องพบเจอกับความอยุติธรรมอยู่เสมอ วันหนึ่งเธอได้เข้าไปเป็นนางรับใช้ในวัง และพยายามที่จะสืบคดีเพื่อคืนความยุติธรรมให้กับพ่อและพี่ชายที่เสียชีวิตไป ความสามารถของเธอฉายแววออกมาจนได้เข้าไปเป็นนางในฝ่ายตรวจการ มีหน้าที่ดูแลคดีในวังหลวง และทำให้ได้พบกับ พระเจ้าซุกจง(จีจินฮี) จนก่อเกิดเป็นความรักโดยที่ทั้งสองไม่ทราบฐานะที่แท้จริงของกันและกัน

กลับมากระตุกความทรงจำแฟนๆ กันอีกครั้ง ใครที่ยังไม่เคยดูระวังจะกดปิดไม่ได้! นัดรอดูพร้อมกันได้เลยกับ “ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 02.50-04.30 น. วันเสาร์ เวลา 03.25-04.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 02.55-04.00 น. เริ่ม วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน นี้ทางช่อง 3 กด 33

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น