“ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง พม. ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัด​เชียงใหม่ เพื่อมอบหน้ากากอนามัยและนมผง แก่กลุ่มเปราะบาง

วันนี้ (25 ก.ย. 64) ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคมพร้อมคณะ และคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบหน้ากากอนามัย​และนมผงสำหรับเด็ก

โดยมี นายรัฐพล​ นราดิศร​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางจิราพร​ เชาวน์​ประยูร​ ยามามาโต้​ พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์(พม.)​ และทีมงานให้การต้อนรับ และรับมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น​ หน้ากากเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็ก เพื่อมอบให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เป็นตัวแทนส่งมอบหน้ากากอนามัยไปยังกลุ่มเปราะบาง และประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่

นายชวน หลีกภัย กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม จึงได้เดินทาง ออกเยี่ยมเยือนประชาชน เพื่อเป็นกำลังใจ และให้ความช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด และต้องขอขอบคุณทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ร่วมกันดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ยอดผู้ป่วยทั้งประเทศ ยังถือว่าอยู่ในระดับสูง ในการป้องกัน เบื้องต้นที่ราคาถูกที่สุดก็คือ การสวมหน้ากากอนามัย และสิ่งที่นำมามอบในวันนี้แม้ว่าจะไม่มาก แต่ก็เป็นสัญลักษณ์ กำลังใจสำคัญในการดูแล ห่วงใยกัน

ด้าน นายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวขอบคุณ นายชวน หลีกภัย และคณะ พร้อมรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ระลอกเดือนเมษายน ที่ผ่านมา จังหวัดมีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 24 กันยายน จำนวน 8,186 ราย รักษาหายแล้ว 7,295 ราย ยังมีผู้ที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลทุกแห่ง 805 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 40 ราย ในส่วนของผลการดำเนินการฉีดวัคซีน ได้ฉีดไปแล้ว 587,185 ราย คิดเป็นร้อยละ 46.57 ของประชากรเป้าหมาย และมีแผนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ให้ครอบคลุมมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น