เปิดบริการรถไฟ สายเชียงใหม่-กรุงเทพ เพิ่มอีก 2 ขบวน

ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) แจ้งว่า รฟท.เปิดเดินรถเพิ่ม 18 ขบวน รองรับการเดินทางของประชาชน ให้เหมาะสมกับมาตรการ ของ ศบค. ซึ่งได้เริ่มบริการแล้วตั้งแต่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. ได้ขานรับนโยบายกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสดวกประชาชน ในการเดินทางที่หลากหลาย หลังจากช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด มีความจำเป็นในการปรับเปลี่ยนเวลา สถานีต้นทาง-ปลายทาง ของขบวนรถในบางขบวนใหม่ ตามมาตรการของ ศบค.

สำหรับการเปิดบริการในครั้งนี้ เปิดให้บริการเดินขบวนรถเชิงพาณิชย์เพิ่มเติม 8 ขบวน ประกอบด้วย สายเหนือ 2 ขบวน สายตะวันออกเฉียงเหนือ 4 ขบวน สายใต้ 2 ขบวน และเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 ได้เปิดให้บริการเดินขบวนรถเชิงสังคมเพิ่มเติม 20 ขบวน ประกอบด้วย สายเหนือ 4 ขบวน สายตะวันออกเฉียงเหนือ 4 ขบวน สายใต้ 4 ขบวน สายตะวันออก 4 ขบวน สายแม่กลอง 4 ขบวน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สายเหนือ ประกอบด้วย ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 7/8 กรุงเทพ-เชียงใหม่-กรุงเทพ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9/10 กรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ ซึ่งการปรับบริการเดินรถในครั้งนี้ คำนึงถึงความสะดวกในการให้บริการประชาชน ควบคู่กับมาตรการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด–19 อย่างเคร่งครัด กำหนดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้โดยสารก่อนเข้าในพื้นที่สถานี ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมสแกนแอพพลิเคชันไทยชนะก่อนและหลังใช้บริการ หรือใช้รูปแบบกรอกข้อมูลการเดินทาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น