ฮือฮา!!แรงงานต่างด้าวหาปลาพบลูกจระเข้ นอนผึ่งแดดริมคลองแม่ข่า กำนันแจ้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

 

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2564 นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ เผยว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่
23 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา มีแรงงานต่างด้าวแจ้งว่าได้ออกไปหาปลาที่บริเวณลำคลองแม่ข่า ด้านหลังห้างโลตัส ถนนเชียงใหม่-หางดง บ้านดอยชัยหมู่ที่ 4 ต.ป่าแดด ซึ่งขณะนั้นระดับน้ำปิงล้นเอ่อขึ้นมา เห็นสัตว์ตัวหนึ่งนอนอยู่ริมฝั่ง ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นตัวเงินตัวทอง จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆกับเป็นจรเข้ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 เข้าไปจับตัวจระเข้แล้วนำมาไว้ ที่บ้านของตน ได้นำเอาเนื้อไก่มาให้กินแต่ก็ไม่ยอมกิน

กำนันวีระชัยฯ ได้กล่าวอีกว่าจากการตรวจสอบในพื้นที่ ต.ป่าแดด ก็ไม่มีฟาร์มจระเข้า หรือการเลี้ยงจระเข้แต่อย่างใด เพราะจะต้องมีการขออนุญาต ต่อเจ้าหน้าที่และแจ้งให้กับฝ่ายปกครองทราบ แต่คาดว่าจะเป็นจระเข้ที่มีการลักลอบเลี้ยง จะหลุดออกมาเนื่องจากช่วงระยะนี้มีฝนตกหนักหลายวันน้ำท่วมขัง แต่เพื่อเป็นการไม่ประมาท ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาร่องรอยของตัวอื่น หรือแม่ของจระเข้ และยังคาดว่าจะไม่มีตัวเดียว

อย่างไรก็ตามถือว่าการพบลูกจระเข้ริมคลองแม่ข่า ใกล้กับแม่น้ำปิงตัวเมืองเชียงใหม่ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ และได้แจ้งให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนัก หากออกไปหาปลาให้ช่วยกันสังเกตดู เพราะตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีกี่ตัวกันแน่ หากพบขอให้รีบแจ้งทันที ส่วนจระเข้น้อยตัวนี้ได้แจ้งไปยังประมงจังหวัดเชียงใหม่มารับตัวแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น