ประธานรัฐสภา มอบหน้ากากอนามัย และนมผง ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดลำพูน

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2564ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะ ประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ และคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางลงพื้นที่ 10 จังหวัด ในภาคเหนือ โดยเริ่มจาก จังหวัดอุตรดิตถ์ ต่อเนื่องไปยัง จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน จังหวัดพะเยา จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง และ จังหวัดตาก เพื่อพบปะส่วนราชการและประชาชน พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ทั้งรับทราบข้อมูลและปัญหาที่ประชาชนได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

โดยได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กจำนวน 89 กล่อง ให้กับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน เพื่อจัดสรรให้กับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนเปราะบางที่ได้รับผลกระทบ โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นผู้รับมอบ มีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(อพม.) ร่วมต้อนรับฯ

ภายหลังเสร็จภารกิจ ประธานรัฐสภาพร้อมคณะฯ เดินทางต่อไปยังจังหวัดลำปาง เพื่อมอบหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก และนมผงสำหรับเด็ก ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น