เตรียมตัวให้พร้อม ! 1 ต.ค. “ห้วยน้ำดัง” เปิดการท่องเที่ยว-พักแรมในเขตอุทยานแล้ว

ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติประจำปี (ฉบับที่ 2) และประกาศกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เรื่อง ยกเลิกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติประจำปี ฉบับที่ 2 โดยให้อุทยานแห่งชาติพิจารณาเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบางแห่งที่สามารถดำเนินการได้ นั้น

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง คราวประชุมครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 พิจารณาแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ท้องที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ค่อนข้างทรงตัวและมีแนวโน้มในทางที่ดี และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามแผนเปิดการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 จึงเปิด แหล่งท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป สำหรับแหล่งท่องเที่ยวโป่งเดือด ตำบลป่าแป้ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และโป่งร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดให้บริการเฉพาะเข้าเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิจกรรมพักแรม และกิจกรรมต้มไข่ เท่านั้น สำหรับกิจกรรมบ่อแช่เท้า และบ่ออาบน้ำร้อน ยังคงปิดให้บริการ

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวและพักค้างแรมในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ให้ถือปฏิบัติตามมาตรการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แนบท้ายประกาศนี้โดยเคร่งครัด หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงประการใด อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จะดำเนินการตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น