ตำรวจ สภ.แม่สาย ซ้อมแผนรับมือเหตุโจรชิงทรัพย์ในธนาคาร

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 27 ก.ย. 64 พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย สั่งการให้ พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับ เจ้าหน้าธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาแม่สาย ตั้งอยู่ถนนพหลโยธิน หน้าด่านพรมแดนแม่สาย แห่งที่ 1 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา จัดการซ้อมแผนเผชิญเหตุในสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

โดยสมมุติให้ ตำรวจ 1 นาย ปลอมตัวแต่งเป็นคนร้าย สูงราว 170 ซ.ม. สวมเสื้อหม้อฮ่อม กางเกงยีนส์ ใช้ปืนพกสั้นบุกจี้ชิงเงินจากธนาคาร ธอส. ได้เงินสดไปแล้วหลบหนีด้วย จยย. โดยให้ตำรวจแม่สาย ติดตามสกัดจับในหลายเส้นทาง ตามยุทธวิธี เพื่อเป็นการซ้อมแผน หากมีเหตุเกิดขึ้นจริงในอนาคต ซึ่งยังมีข้อที่ต้องปรับปรุงแก้ไขหลายจุด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความห่วงใยในเรื่องอาชญากรรม เพราะปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจ สังคม มีความเสี่ยงหลายด้านที่อาจจะมีคนร้ายก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จึงเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะซ้อมแผนและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปล้อมหน้าธนาคาร ทำให้ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์มามุงดู เพราะคิดว่าเป็นเรื่องจริง แต่พอทราบว่าซ้อมแผนก็คลายความตกใจลง และมองว่าดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเตรียมพร้อมในด้านนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น