นายกฯ ยินดีที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ต่ำกว่าหมื่นคน แนวโน้มผู้ป่วยหนักลดลง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 28 ก.ย. 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 9,489 คน และหายป่วยกลับบ้าน 12,805 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 เม.ย. 2564 จำนวน 1,552,552 และยอดหายป่วยสะสม 1,420,780 ราย ซึ่งตั้งแต่ภายหลังการปรับมาตรการของ ศบค. ยอดผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในระดับคงที่และมีแนวโน้มลดลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลา โหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. ขอขอบคุณความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชน ที่ปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting และ Universal Prevention จนเห็นผลสัมฤทธิ์ อย่างเป็นรูปธรรม

“วันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ต่ำกว่าหมื่น ในช่วงหลายสัปดาห์ และมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้รักษาหายป่วยกลับบ้านมากกว่ายอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน แสดงถึงศักยภาพของสาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการปรับมาตรการควบคุมโรคที่ได้ผล และความร่วมมือร่วมใจของประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการ” โฆษกรัฐบาล กล่าว

ทั้งนี้ แม้ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ได้ปรับมาตรการกิจการ กิจกรรมให้สามารถกลับมาดำเนินการได้ ขอให้ประชาชนและผู้ประกอบการทุกภาคส่วนอย่าประมาท ป้องกันตัวเองอยู่เสมอ ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายสู่คนใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น