(มีคลิป) สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิด หมีแพนด้าหลินฮุ่ย ครบ 20 ปี

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย อายุครบ 20 ปี ในวันที่ 28 กันยายน 2564 โดยมีการมอบเค้กน้ำแข็งประดับด้วยอาหารโปรดเป็นของขวัญวันเกิด ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

วันนี้(28 กันยายน 2564) เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการ สวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับ นายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในการจัดกิจกรรม “สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ครบ 20 ปี” ในวันอังคาร ที่ 28 กันยายน 2564 ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ในโอกาสนี้ ทางทีมพี่เลี้ยงได้จัดเค้กวันเกิดเป็นก้อนน้ำแข็งสีสันสดใส ประดับด้วยอาหารโปรดซึ่งประกอบด้วย ลำต้นของไผ่ หน่อไม้ แอปเปิ้ล แครอท ส่วนตัวหนังสือคำว่า “20” ทำจากใบไผ่ หลังจากที่พี่เลี้ยงได้ปล่อยหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกมายังส่วนจัดแสดง ทุกคนและแฟนคลับร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday ให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

หมีแพนด้าหลินฮุ่ยหลินฮุ่ย (ภาษาจีน Lin Hui) เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2546 มีชื่อไทยว่า “เทวี” และมีชื่อล้านนาว่า “คำเอื้อย” หลินฮุ่ย เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ Pan Pan และแพนด้าตัวเมียชื่อ Tang Tang ปัจจุบัน หมีแพนด้าหลินฮุ่ย มีอายุ 20 ปีเต็ม น้ำหนักตัวล่าสุด 138 กิโลกรัม ความสูงเมื่อยืนสองขาประมาณ 160 เซนติเมตร สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์

ในวันนี้ นายอรรถพร ศรีหิรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทย ได้กล่าวอวยพร และเปิดกิจกรรม “โครงการปันสุขให้สัตว์ป่า เพื่อการอนุรักษ์และการเรียนรู้อย่างยั่งยืน” ภายใต้ โครงการหมีแพนด้า เพื่อให้ ประชาชนได้สนับสนุนเงินบริจาคเข้ากองทุนอีกด้วย และสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มอบป้ายเป็นการขอบคุณให้กับ ผู้สนับสนุนโครงการ จำนวน 6 ราย ได้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด กรีนเทค เอสโซชิเอท นายประจวบ วงศ์สุวรรณ์ บริษัท รักษาความปลอดภัย เซอร์วิส มาย์กรุ๊ป จำกัด บริษัท ไอดีเอสเมดิคอล ชีสเต็มส์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทรัพย์ธรณีเทคนิค บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุขสนุกสนานกันภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น