เชียงใหม่เกษียณบิ๊กล๊อต ชาวบ้านขอร้องทบทวนโยกมารอเกษียณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีระเบียบวาระการประชุม ครั้งที่ 9/2564 ในวันพุธที่ 29 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาและผ่านทางระบบ ซูม มีตติ้ง นั้น มีวาระที่น่าสนใจหลายวาระ และมีวาระแจ้งเพื่อทราบเรื่อง

รายชื่อผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอ ที่เกษียณอายุราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่) ประกอบด้วย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ,นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าฯจ.เชียงใหม่,นายเสน่ห์ สายเย็นใจ วัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ ,นางดุษณี อัตนโถ แรงงาน จ.เชียงใหม่ นายพงศ์พัฒน์ ขัตพันธุ์ ปศุสัตว์ จ.เชียงใหม่ นางเขมวรรณ ดวงจันทร์ เกษตร จ.เชียงใหม่ นางอุษณีย์ เอกปณธานพงศ์ ประมง จ.เชียงใหม่ ,นางวันทนา คันธาเวช ผอ.สำนักงานคุมประพฤติ จ.เชียงใหม่ นายจิรพล รอดบาง สถิติ จ.เชียงใหม่, นางจินดา พิชญ์ชานน ประกันสังคมจ.เชียงใหม่ ,นายปัณณทัต ใจทน ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 5, ดร.รตนภูมิ โนสุ ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1,น.ส.นิรามัย ศิริศรีสุดากุล ผอ.ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ,นายสว่าง รัตน ดารา ผอ.สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 นางประนอม ปิยะสาธุกิจผอ.สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 1 นางพจนีย์ แสนลา ผอ.สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ที่ 7 นายพิจิตร ศรีปินตา ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1,

นายวีระ วรปิติรังสี ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรเชียงใหม่ ,นายธีร์รรัฐ ไชยเทพ ผอ. สถานีพัฒนาที่ดินเชียงใหม่ นายโชติ ทองเอียด ผอ.การยางแห่งประเทศไทย จ.เชียงใหม่ นายวิรัช พงศ์นภารักษ์ สรรพสามิตพื้นที่เชียงใหม่ นายณรงค์ เส็งเอี่ยม ผอ.องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ,นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ,นายฐิติกร พุทธมิลินประทีป ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน นางวรรณศรี ฉิมพลีย์ ผู้ช่วยผู้ตรวจเงินแผ่นดิน น.ส.ดารากร ดวงฤทธิ์ ผอ.สำนักตรวจเงินแผ่นดิน จ.เชียงใหม่ นายสุรศักดิ์ เผื่อนคำ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงใหม่ นายโอภาพล บัวศรี นอภ.กัลยาณิวัฒนา ,นายชัชวาลย์ พุทธโธ นอภ.เชียงดาว

นอกจากนั้นยังมีข้าราชการในส่วนของกรมต่างๆ เกษียณหลายๆ ท่าน อาทิ กรมการปกครอง มีนายณัฐ สัจจวิโส ปลัดอำเภอที่ทำการปกครอง อ.สันป่า ตอง,นายธนวิชญ์ ดิสถาพร ปลัดอำเภอ ที่ทำการปกครอง อ.ไชยปราการ เป็นต้น,
สำหรับ หัวหน้าส่วนราชการย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ ก็จะมี นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผอ.กกต..เชียงใหม่ ย้ายไปเป็น ผอ.กกต.ลำปาง จากการสอบถาม อดีตหัวหน้าส่วนราชการ จ.เชียงใหม่ ที่เกษียณในปีนี้ ระบุว่า ภาคประชาคม และชาวบ้าน กำลังตื่นตัวกับกระแสเรียกร้อง วาระการโยกย้าย ที่ควรปรับเปลี่ยน ให้มีวาระการปฏิบัติหน้าที่ อย่างน้อย 3-4 ปี ไม่ใช่เป็นการย้ายผู้ที่รอเกษียณ มีวาระปฏิบัติงานในตำแหน่งหน้าที่ 1 ปี มา เพราะแทบจะไม่สามารถสร้างผลงานใดๆที่โดดเด่น เป็นชิ้นเป็นอันได้เลยในระยะเวลาแค่นั้น

“เชียงใหม่ เป็น หัวเมืองใหญ่ระดับแถวหน้าของประเทศ การโยกย้ายแบบเดิมๆ จะมีอยู่ 2 มิติ คือ ย้ายมาแบบปลอบขวัญ และย้ายมาเรียนรู้งาน สร้างผลงาน จะเห็นได้ว่า ข้าราชการระดับใหญ่ๆ ในปีนี้ มีที่ขยับเป็นรองอธิบดี เติบโตตามสายงานล้วนมาจากเชียงใหม่เป็นส่วนใหญ่ ยิ่งสายงานเกษตร, คมนาคม เห็นชัดเจนมากในปีนี้ แต่ที่เกษียณกันแบบบิ๊กล๊อต ก็จะเป็น 2 กระทรวงหลักนี้เช่นกัน รวมถึงศึกษาธิการ ซึ่งจะมีครู บุคลากรทางการศึกษา ในจังหวัดติดอันดับต้นๆ ที่แห่เกษียณกันเป็นจำนวนมากด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น