(มีคลิป) เชียงราย หนุ่มหูหนวกสู้ชีวิตเปิดคาเฟ่ริมทาง ดังในโซเชียลคนแห่ช่วยซื้อ

หนุ่มพิการทางหู เปิดร้านกาแฟริมทาง โซเชียลแห่งให้กำลังใจ เผยเคยไปทำงานกรุงเทพฯ มา 4 ปี ว่างงานกลับมาอยู่บ้าน สนใจการชงกาแฟ ไปหัดร้านเพื่อน และเรียนรู้ผ่านโซเชียล จนมาเปิดร้านริมทาง ลูกค้าทราบข่าวพากันมาอุดหนุน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 64 หลังจากที่มีกระแสในโซเซียล เกี่ยวกับหนุ่มชาวเชียงราย ที่พิการทางการได้ยิน หรือ หูหนวก ได้เปิดร้านกาแฟสดชื่อ “คาเฟ่ริมทางคนหูหนวก” โดยได้ตั้งอยู่ริมถนนระหว่างแยกบ้านวิเรียม ไปทางสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย บ้านร่องก๊อ หมู่ 5 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยชายดังกล่าวคือ นายสุวนนท์ หรือ มอส อายุ 26 ปี อยู่บ้าน หมู่ 7 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งร้านกาแฟที่เปิดเป็นเต๊นท์ผ้าใบขนาด 3 คูณ 3 เมตร มีโต๊ะ เก้าอี้ และอุปกรณ์ เครื่องใช้สำหรับชงกาแฟสด และเครื่องดื่มอื่นๆ

นายสุวนนท์ กล่าวว่า ตอนเช้าของทุกวันจะขับรถจักรยานยนต์ ลากล้อพ่วงบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้สำหรับขายกาแฟ มาจากบ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตั้งร้าน ประมาณ 4 กิโลเมตร โดยขายกาแฟสดให้กับผู้ที่เดินทางผ่านไปมา โดยเริ่มขายมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 64 ก็มีคนมาอุดหนุนอยู่เรื่อยๆ ส่วนรายได้ไม่แน่นอนในแต่ละวัน และขายในราคาไม่แพง โดยก่อนจะมาขายกาแฟตนเองเรียนจบระดับชั้น ม.6 ที่โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร จ.เชียงใหม่ หลังจากนั้นจึงไปทำงานที่ บ.เด็นโซ่ ที่ กรุงเทพฯ 4 ปี ก่อนจะลาออกมาอยู่บ้าน ว่างงานอยู่ 1 ปี จึงสนใจขายกาแฟ และได้คำแนะนำจากเพื่อนชาว จ.น่าน ในเรื่องกาแฟ และศึกษา ทดลองชงกาแฟที่ร้านของเพื่อนในเชียงราย และศึกษาจากการดูในโซเซียล

โดยในช่วงแรกได้ตัดสินใจใช้เงินเก็บมาลงทุนประมาณ 10,000 บาท มาเปิดคาเฟ่ริมถนน โดยใช้เมล็ดกาแฟทั่วไปในประเทศ ที่ไหนอร่อยก็สรรหามาให้ลูกค้าได้ชิม รวมไปถึงกาแฟขี้ชะมด โดยมีกระดาษและปากกาไว้ให้ลูกค้าได้เขียนสั่งเมนู ที่ผ่านมาก็ได้รับความสนใจจากคนทั่วไปพอสมควร โดยจะเปิดร้านทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. จะหยุดเมื่อติดธุระจำเป็นจริงๆ หรือในวันที่ฝนตกหนักก็จะหยุดขาย

ด้านลูกค้าที่มาแวะอุดหนุนต่างบอกว่ากาแฟสดทั้งร้อน-เย็น และเครื่องดื่มต่างๆ เขาทำได้อร่อยและการชงก็พิถีพิถัน ส่วนราคาก็ไม่แพงอีกด้วย จึงอยากเป็นกำลังใจให้กับพ่อค้าคนนี้ โดยการแวะมาอุดหนุนเรื่อยๆ ต่อไป

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น